Chúng ta

Sinh viên FPT bổ sung kiến thức đồ án tốt nghiệp

Thứ hai, 24/11/2014 | 09:01 GMT+7

Để triển khai hiệu quả đồ án tốt nghiệp học kỳ Spring 2015, sinh viên Cao đẳng FPT Tây Nguyên đã tham gia khóa “Hướng dẫn bảo vệ đồ án tốt nghiệp”.

Quán quân "Anh hùng bàn phím" lộ diện

Buổi hướng dẫn do thầy Huỳnh Văn Bảy, Giám đốc đào tạo FPT Polytechnic đứng lớp. Tại đây, thầy Bảy đã chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn sinh viên cách làm đồ án tốt nghiệp sao cho đạt chất lượng tốt nhất.

ANH-1-8729-1416449101.jpg

Thầy Huỳnh Văn Bảy chỉ cho sinh viên những cách làm đồ án hiệu quả nhất. Ảnh: BTC.

Theo thầy Bảy, sinh viên nên chú trọng vào những đề tài mang tính thực tế, ứng dụng cao mà doanh nghiệp đang cần hiện nay. Do đó, không nên ôm đồm quá nhiều vào lý thuyết mà đánh mất khả năng sáng tạo, tính tư duy trong bài làm. Đặc biệt, sinh viên phải biết cách tổ chức nhóm một cách hiệu quả để đạt được kết quả cao khi bảo vệ đồ án. Bên cạnh định hướng cho sinh viên những nội dung cơ bản liên quan đến việc làm đồ án, thầy còn nhấn mạnh một số nội quy cần thiết về việc thực tập tại doanh nghiệp cũng như tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Tại buổi “Hướng dẫn bảo vệ đồ án tốt nghiệp”, nhiều sinh viên đã bày tỏ ý kiến, thắc mắc của mình liên quan đến kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình làm đồ án. Sinh viên Đỗ Văn Công, chuyên ngành marketing và bán hàng chia sẻ, sau buổi trao đổi đã giúp em biết định hướng và sắp xếp cho mình thời gian để trao dồi thêm những thứ mình chưa có và chưa thành công trong thời gian qua. “Em sẽ cố gắng áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm mà thấy cô đã giảng dạy tại trường cũng như các chia sẻ của thầy Bảy vào đồ án tốt nghiệp sắp tới để đạt được kết quả tốt”, Công nói.

Đồng quan điểm với Công, sinh viên Chu Văn Thọ, chuyên ngành Ứng dụng phần mềm cho biết thêm, chương trình đã giải đáp hầu hết mọi thắc mắc của các bạn sinh viên chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp và thi tốt nghiệp. Sinh viên còn được quyền tự tìm kiếm doanh nghiệp để thực tập và có thể đề xuất đề tài làm đồ án tốt nghiệp.

Dự kiến vào tháng 4/2015, sinh viên khóa đầu tiên 9.1 của Cao đẳng thực hành FPT Tây Nguyên sẽ chính thức tốt nghiệp. Đây là sự kiện cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Việt Nguyễn

 

Ý kiến

()