Chúng ta

Sinh viên công nghệ 'đua' bàn phím giành 30 triệu đồng

Thứ ba, 5/9/2017 | 08:48 GMT+7

Cao đẳng thực hành FPT (FPT Polytechnic) tổ chức cuộc thi lập trình FPoly Hackathon 2017 cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM với tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng. Cuộc thi mở cửa cho tất cả sinh viên đăng ký tới ngày 25/10.

poly-hackathon-2017-3931-1504153167.jpg

Đăng ký tham gia cuộc thi tại đây. 

Cuộc thi có các mốc quan trọng gồm khởi động offline (kick-off) ngày 20/9, ngày hạn chót đăng ký vào 25/10, vòng sơ loại ngày 24/11 và chung kết 26/11. Chung kết sẽ được diễn ra tại Phòng hội trường, 778/B1 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM.

Chủ đề cho FPoly Hackathon 2017 là sử dụng API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) của các hãng như Google, Facebook... để xây dựng các ứng dụng phục vụ đời sống, công việc.

Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn gồm giải Nhất 15 triệu đồng, giải Nhì 8 triệu đồng, giải Ba 5 triệu đồng và giải Khuyến khích 2 triệu đồng, cuộc thi mong muốn kích thích các ý tưởng sáng tạo và chắp thêm đôi cánh cho hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ. 

Để tham gia cuộc thi, sinh viên tự thành lập đội với 3 - 5 thành viên. Các đội sẽ xây dựng các ý tưởng của mình trên nền Web, Mobile hay Windows. Khi tham gia, mỗi nhóm sẽ được FPT Polytechnic hỗ trợ 300.000 đồng. 

Tiêu chí cuộc thi là điểm mấu chốt mà các đội cần lưu ý. Ứng dụng phải sử dụng được các API của Google, Facebook…; chức năng phù hợp với đề tài mà nhóm đăng ký dự thi; giao diện bắt mắt, có tính nghệ thuật; có tính mới, sáng tạo; và điểm cộng sẽ được thêm cho các chương trình có thể chạy trên nhiều nền tảng và kiểm tra được các lỗi đầu vào.

Anh Trần Duy Phong, Chủ nhiệm bộ môn Công nghệ thông tin FPT Polytechnic, chia sẻ: "Với vòng Chung kết diễn ra trong trọn 24 giờ, cuộc thi sẽ là trải nghiệm thú vị cho các sinh viên công nghệ khi được làm việc nhóm trong thời gian gấp rút, xuyên đêm để cho ra đời một sản phẩm thực sự". 

Thông tin về cuộc thi có thể xem thêm tại website https://caodang.fpt.edu.vn/hackathon hoặc Fanpage FPoly Hackathon

Hackathon là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm. FPT từng đăng cai tổ chức FPT Hackathon, Vietnam AI Hackathon. Đây là lần đầu tiên cuộc thi lập trình nhanh được đơn vị của FPT tổ chức với đối tượng dành riêng cho sinh viên công nghệ. 

>>Các mô hình kinh doanh cho API

Ngọc Dung

Ý kiến

()