Chúng ta

Sim ghép biến iPhone 'lock' thành quốc tế xuất hiện ở Việt Nam

Thứ năm, 13/4/2017 | 08:50 GMT+7

Phụ kiện có giá 200.000 đồng dùng để gắn kèm với sim chính có thể giúp những chiếc iPhone khoá mạng hoạt động bình thường như máy quốc tế và khắc phục hết lỗi. 

Thị trường trong nước đang rộ lên các lời chào mua loại sim ghép thế hệ mới với giới thiệu là có thể khắc phục toàn bộ lỗi với iPhone khoá mạng và giúp chúng hoạt động hệt như máy quốc tế. 

rao-ban-sim-7832-1491902839.jpg

Loại sim ghép mới được quảng cáo có thể sửa hết lỗi, biến iPhone khoá mạng thành iPhone bản quốc tế.

Nhân viên một cửa hàng điện thoại trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, loại sim ghép này mới xuất hiện trên thị trường được một vài ngày, xuất xứ từ Trung Quốc và có giá khoảng 200.000 đồng. Cũng như sim ghép cũ, nó có kích thước nhỏ như bản mạch của sim điện thoại. Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người quan tâm là nó có thể khắc phục được toàn bộ các lỗi vặt thường thấy trên iPhone khoá mạng trước kia, mà không cần can thiệp vào phần mềm.

Ví dụ, người dùng có thể kiểm tra tài khoản bằng các lệnh USUD như *101#, danh bạ không bị lỗi đầu số +84. Việc kích hoạt các tính năng như gọi điện FaceTime hay nhắn tin iMessage trên iPhone lock cũng đơn giản, chỉ cần lắp sim ghép là được. Thậm chí, truy cập 3G, 4G kết nối mạng Internet cũng không cần bật chế độ chuyển vùng dữ liệu (roaming data) trong phần cài đặt như trước. 

Theo các cửa hàng, loại sim ghép này tương thích với cả hàng khoá mạng của Mỹ, Nhật vốn phổ biến ở thị trường xách tay Việt Nam cho tới các model hiếm hơn như hàng nhà mạng châu Âu hay Nam Mỹ. Sim ghép đời mới cũng hoạt động tốt với cả những phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất như 10.3.

Screen-Shot-2017-04-11-at-4-09-1332-9028

Sim ghép là các bảng mạch nhỏ được gắn cùng với sim điện thoại để iPhone khoá mạng có thể lấy sóng ở Việt Nam.

Sự xuất hiện của loại sim ghép mới đang thu hút được nhiều chú ý do cộng đồng người dùng iPhone khoá mạng ở Việt Nam khá đông. Tuy nhiên, theo anh Công Huy, một người sử dụng iPhone có kinh nghiệm, người dùng vẫn nên cẩn trọng khi mua sim ghép loại mới. 

Thứ nhất, do mới xuất hiện nên chúng có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau, như VF Sim, Heicard, ClubGSM hay GPPLite và tính năng, hiệu quả sửa lỗi mỗi loại có thể khác nhau. Thứ hai, dù được quảng cáo là có thể biến máy thành bản quốc tế nhưng việc sim ghép có tương thích với các bản cập nhật hệ điều hành sau này của Apple hay không vẫn chưa rõ. Bên cạnh đó, người dùng nên theo dõi tài khoản điện thoại vì từng có không ít trường hợp iPhone khoá mạng dùng sim ghép đã bị âm thầm trừ tiền trong tài khoản.

 

Bên cạnh đó, anh Huy cũng cho rằng sự xuất hiện của sim ghép mới, việc mua iPhone qua sử dụng lại càng phải cẩn thận hơn. Người dùng nên kiểm tra bằng cách thay đổi nhiều sim, cài đặt lại máy để tránh việc mua phải iPhone khoá mạng nhưng được nguỵ trang thành bản quốc tế nhờ sim ghép.

>> iPhone 7 Plus Red áp đảo số lượng đặt mua tại FPT Shop

Theo VnExpress

Ý kiến

()