Chúng ta

Sendo chinh phục người dùng smartphone với ứng dụng mới

Thứ tư, 5/8/2015 | 08:59 GMT+7

Sendo, sàn thương mại điện tử được đảm bảo bởi tập đoàn công nghệ FPT, vừa ra mắt ứng dụng di động kết nối dễ dàng với người dùng smartphone. Việc này nhằm nâng lượng đặt hàng qua di động của sàn thương mại điện tử Sendo lên 50% năm 2016, Nikkei cho hay.

Sendo App dành cho các thiết bị cầm tay và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS và Android. “Ứng dụng được thiết kế tối đa hóa các trải nghiệm mua sắm điện tử”, CEO Sendo Trần Hải Linh cho biết. Các tính năng của Sendo App bao gồm gợi ý tìm kiếm mặt hàng, chat trực tiếp giữa khách hàng và chủ shop cũng như đặt hàng bằng giọng nói.

2-1514-1438244793-2488-1438699382.jpg

Sendo kỳ vọng sẽ tăng lượng đặt hàng qua thiết bị di động lên 50% vào năm sau. Ảnh: Yến Nhi

Website Sendo.vn có đa dạng các mặt hàng về quần áo, mỹ phẩm và đồ điện. Ra đời năm 2012, Sendo là một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm ngoái, chỉ 5% lượng đặt hàng của Sendo là qua các thiết bị di động.

Năm nay, sàn thương mại điện tử này đặt mục tiêu tăng lượng đặt hàng qua di động lên 30% và con số này sẽ là 50% trong năm 2016. 30 triệu là ước tính số lượng smartphone hiện hữu tại Việt Nam trong năm ngoái.

Trong khi đó, Sendo cũng muốn thu hút đối tượng tiểu thương vừa và nhỏ gia nhập sàn thương mại điện tử. Hiện nay, mỗi tháng có 8 triệu lượt truy cập Sendo.vn với 120.000 giao dịch thật sự. “Lượng giao dịch của chúng tôi đã tăng gấp ba trong nửa đầu năm 2015 nếu so sánh với thời điểm này của năm ngoái”, Chủ tịch Sendo Nguyễn Đắc Việt Dũng tiết lộ.

Theo hãng truyền thông Nhật Bản Nikkei, nhìn chung người Việt Nam đang rất quan tâm đến mua sắm online. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương kỳ vọng tổng lượng bán hàng điện tử sẽ đạt mức 4 tỷ USD trong năm nay.

Năm ngoái, theo Báo cáo thương mại điện tử của Chính phủ, Sendo được xếp thứ 2 về giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam với 14,4%. Lazada, một doanh nghiệp xuất phát từ Đức, đứng đầu với 36,1%.

>> Thương mại di động: Bước tiến mới của Sendo

Yến Nhi

Ý kiến

()