Chúng ta

Sau khi bị 'khai tử', Yahoo được đổi thành Oath

Thứ ba, 4/4/2017 | 18:12 GMT+7

Theo thông tin rò rỉ, sau khi Yahoo sáp nhập với AOL của Verizon, họ sẽ bỏ tên cũ đi và dùng Oath làm tên thương hiệu mới.

Vào tháng 7 năm trước, Verizon đã chính thức thông báo họ sẽ mua lại những mảng kinh doanh chính của Yahoo với giá 4,8 tỷ USD. Sau đó, Yahoo sẽ được gộp chung với mảng kinh doanh của AOL thuộc Công ty Verizon, dưới sự lãnh đạo của bà Marni Walden trong vai trò Trưởng ban sản phẩm.

1-5807-1491298079.jpg

Thương vụ sáp nhập Yahoo với AoL dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 2 năm 2017.

Trong tháng 1 năm nay, Yahoo đã gửi hồ sơ tới Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC) thông báo rằng sau khi sát nhập, các bộ phận Yahoo mà Verizon không mua gồm 15% Yahoo thuộc về gã khổng lồ Alibaba và một phần Yahoo Japan liên doanh với SoftBank sẽ tiếp tục hoạt động dưới cái tên Altaba.

Hiện vẫn không rõ tương lai của cái tên Yahoo sẽ như thế nào sau khi quá trình sáp nhập kết thúc. Trong những tuần tới, Verizon sẽ có những chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm mới, đồng thời đưa ra thông báo chi tiết tới công chúng về công ty mới này.

Phía Yahoo từ chối bình luận về sự việc trên, trong khi đại diện AOL cũng không tiết lộ bất cứ thông tin gì về cái tên mới: "Hãy chờ thông báo thời điểm công ty ra mắt. Trong mùa hè năm 2017, bạn có thể đặt cược rằng chúng tôi sẽ tung ra một trong những công ty thương hiệu gây sốc nhất trong ngành kỹ thuật số".

Thương vụ Yahoo - Verizon dự tính sẽ hoàn thành vào quý thứ 2 năm 2017 và cũng có thể là trước ngày 24/4 sắp tới. Sau thời gian đó, mỗi bên có 3 tháng để suy nghĩ lại quyết định của mình và bất cứ bên nào cũng có thể hủy thương vụ này.

2-9679-1491298079.png

Yahoo sẽ phải nhường chỗ cho cái tên mới "Oath" sau khi thương vụ sát nhập này thành công.

Ở diễn biến mới nhất, Giám đốc điều hành AOL, ông Tim Armstrong đã đăng tải trên tài khoản Twitter của mình: "Hàng tỷ người tiêu dùng, trên 20 thương hiệu, nhóm làm việc không thể dừng. #TakeTheOath. Mùa hè 2017".

Hashtag #TakeTheOath được Tim sử dụng được xem như là lời xác nhận chính thức cho tên mới của công ty này. Điều này có nghĩa nếu thương vụ này được thực hiện thành công, cái tên Yahoo sẽ chính thức đi vào dĩ vãng đề nhường chỗ cho “Oath”, kết thúc một chặng đường huyền thoại.

Đức Anh (theo Business Insider)

Ý kiến

()