Chúng ta

Sáng tạo đặt xe bus FPT Software đạt giải Đồng iKhiến số 8

Thứ tư, 5/12/2018 | 10:32 GMT+7

iKhiến Tool xe Bus là hệ thống hỗ trợ người dùng đăng ký xe tuyến, đăng ký xe OT. Theo đó, người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản email, chọn tuyến đi và khung giờ đón trên hệ thống một cách linh hoạt thay vì email hay gọi điện. 

Tool xe Bus là 1 trong 5 sáng tạo tranh giải iKhiến số 8. Trước thực trạng CBNV FPT Software khó khăn trong việc đăng ký xe bus, tác giả Trần Văn Quân (FPT Software) đã xây dựng Tool xe Bus. 

Sáng tạo giúp admin quản lý thông tin đăng ký, thông tin tuyến xe, thông tin nhà xe. Từ đó kiểm soát được số lượng xe, tuyến xe và số người đi xe.

5a-8007-1543493168-9030-1543963465.jpg

Danh sách đăng ký book xe của nhân viên trên Tool xe bus.

Ngoài ra, Tool xe Bus có hiển thị bản đồ trực quan tuyến đường, đánh dấu vị trí điểm đón trên bản đồ cho người sử dụng và admin. CBNV FPT Software có thể tìm kiếm điểm đón thuận tiện dễ dàng thông qua Google map. Hệ thống cho phép xếp chỗ bằng tay và xếp chỗ tự động, cho phép đăng ký tài khoản khách đối với nhân viên chưa có thông tin tài khoản nội bộ.

Trung bình ở đầu Hà Nội, lượng người dùng ứng dụng trong một tháng khoảng 3.000 lượt, một ngày có khoảng 500 người dùng tool này. Sáng tạo giúp giảm 50-70% công việc về phía đội ngũ admin liên quan đến sắp xếp xe, xử lý thông tin người dùng, xử lý báo cáo. Về phía người dùng giúp thuận tiện trong việc tìm kiếm điểm đón, đăng ký xe tuyến, hiển thị trực quan bằng bản đồ.

Trong thời gian tới, tác giả có ý định đóng gói và thương mại hóa Tool xe Bus.

iKhiến số 8 gọi tên Đặc san TechInsight số 2 và Hệ thống quản lý sự cố được vinh danh giải Bạc. Số này không có giải Vàng. Ngoài hai giải Bạc, giải Đồng gọi tên Tool xe Bus (Trần Văn Quân - FPT Software) và Deloy Swift (Võ Minh Phan - FPT Software). Giải Khuyến khích được trao cho anh Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom) với sáng tạo Lều gấp tự động.

Video giới thiệu Tool xe Bus:

Theo thống kê của BTC, tính đến nay, có 123 sáng tạo đăng ký iKhiến, trong đó có 101 sáng tạo hợp lệ. Hai đơn vị dẫn đầu bảng là FPT Software và FPT Telecom

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng

Đọc lời bình: Kiều Linh

Ý kiến

()