Chúng ta

Sáng tạo 50.000 đồng giúp FPT Telecom tăng năng suất ra cáp

Thứ bảy, 21/4/2018 | 10:56 GMT+7

Dụng cụ ra cáp đã giúp cho nhân viên kỹ thuật tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc, tăng 50% thời gian làm việc (thời gian ra cáp giảm từ 1 giờ xuống còn 30 phút).

Nhận thấy việc ra cáp trước đây thường rất mất thời gian, ảnh hưởng nhiều đến công việc, thiết bị ra cáp nặng nề, không gọn nhẹ, giảm năng suất lao động, tác giả Hoàng Quỳnh Anh và các cộng sự đã sáng tạo ra sản phẩm Ra cáp siêu gọn. 

Dụng cụ ra cáp siêu gọn gồm môt thanh inox tròn làm trục giữa để lô cáp quay tròn (thanh inox dài 30 cm, có đường kính 2 cm) và hai trục đỡ giống như hai chiếc compa, mỗi trục gồm một thanh inox dài 30 cm và một thanh dài 25 cm. Hai thanh inox này được ghép lại với nhau bằng một con ốc để có thể gập được khi không dùng đến. 

1234aaa-6515-1524223251.jpg

Sáng tạo 50.000 đồng giúp FPT Telecom tăng năng suất ra cáp, giảm nhân sự làm việc.

Với đầy đủ vật liệu thì sản phẩm ra cáp siêu gọn được làm trong vòng 15 phút, một thời gian rất ngắn để ra một sản phẩm và lại đạt hiệu quả trong công việc. Việc sử dụng sản phẩm ra cáp cũng rất đơn giản. Sản phẩm đã được áp dụng vào tháng 5/2017 và đã cho kết quả rất khả quan.

Tháng 11/2017, chi nhánh đã chia sẻ ý tưởng trên group cải tiến iDo - Xe cải tiến và nhận được phản hồi tích cực của CBNV khắp cả nước.

Với giá thành 50.000 đồng tiền mua vật liệu inox có thể làm được được sản phẩm. Thời gian làm sản phẩm Ra cáp siêu gọn chỉ trong 15 phút sản phẩm gọn nhẹ, có thể cất trong túi đựng công cụ dụng cụ.

Trước đây, bộ phận cần 2 người để thực hiện lắp đặt cho khách hàng: Một người ra cáp, một người kéo cáp. Sau khi dụng cụ ra đời, chỉ cần một người kéo cáp có thể hoàn thành công việc này. Dụng cụ đã giúp cho nhân viên kỹ thuật tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc, tăng 50% thời gian làm việc (thời gian ra cáp giảm từ 1 giờ xuống còn 30 phút).

Anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam), FPT Telecom, đánh giá: "Ra cáp xếp gọn thế này là một ý tưởng hay, cần nhân rộng triển khai".

Thanh Tùng

Ý kiến

()