Chúng ta

Samsung tham gia vào cuộc chiến loa thông minh

Thứ hai, 10/7/2017 | 17:35 GMT+7

Cuộc đua trên thị trường loa thông minh đang ngày càng nóng khi ông lớn công nghệ đến từ Hàn Quốc sắp cho ra mắt sản phẩm mang tên Vega, có "trái tim" là trợ lý ảo Bixby sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo. 

Hiện tại, thị trường loa thông minh ghi nhận sự dẫn đầu của Amazon, khi dòng loa thông minh Echo của hãng này đang chiếm 70% thị phần. Tiếp đến là Google Home chiếm 24%. Ngoài ra còn phải kể đến Alibaba với dòng loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Tmall Genie. Microsoft cũng chuẩn bị lên kệ dòng loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Cortana vào mùa thu 2017. Apple đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng để bán ra thị trường dòng sản phẩm HomePod vào tháng 12 năm nay.

Samsung đang nghiên cứu phát triển mẫu loa thông minh mang tên Vega có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby

Samsung đang nghiên cứu phát triển mẫu loa thông minh mang tên Vega có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby.

Theo tờ Wall Street Journal, Samsung đang nghiên cứu phát triển mẫu loa thông minh mang tên Vega có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Samsung làm loa thông minh. Năm 2015, hãng từng lên kế hoạch trưng bày thiết bị có tên Hive tại MWC 2015. Nhưng sau đó, sản phẩm nào đã bị hủy bỏ do gặp phải vấn đề liên quan đến phần mềm và nhận dạng giọng nói.

Hiện tại, dòng loa thông minh này được phát triển hơn một năm nay. Trong đó, Samsung đang tập trung hoàn thiện bộ tính năng thiết kế cho dòng loa này cũng như phiên bản tiếng Anh của Bixby.

Chưa rõ thời điểm Samsung công bố dòng loa thông minh Vega, song việc ngày càng có nhiều ông lớn công nghệ tham gia thị trường loa thông minh khiến Samsung không thể chậm trễ, nếu không muốn mất đi cơ hội là một trong những công ty tiên phong tham gia định hình thế cuộc cho thị trường đầy tiềm năng này.

Đức Anh (theo WSJ)

Ý kiến

()