Chúng ta

Samsung phát triển trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo Bixby

Thứ ba, 8/11/2016 | 17:37 GMT+7

Tập đoàn Samsung chính thức tham gia vào cuộc đua phát triển trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo, cạnh tranh trực tiếp với các công ty lớn như Apple, Google hay Amazon.

Bản đăng ký sáng chế mới nhất cho thấy Samsung đang phát triển một trợ lý ảo có tên là Bixby, đồng nghĩa với việc công ty này đang có ý định cạnh tranh trực tiếp với Apple, Amazon và Google về tham vọng dẫn đầu xu thế trí tuệ nhân tạo (AI).

1-8181-1478598753.jpg

Samsung đang phát triển một trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo có tên Bixby.

Gã khổng lồ này đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa Bixby được sử dụng để quản lý thông tin cá nhân trên máy tính, “vận hành hệ thống nhận dạng giọng nói” trên các thiết bị di động, điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng” và “kích hoạt tính năng “rảnh tay” (hand-free use) của các thiết bị di động thông qua tính năng nhận dạng giọng nói” - theo thông tin được chia sẻ tại trang web Sammobile.

Samsung gần đây đã mua lại phòng thí nghiệm Viv Labs, một start-up về trí tuệ nhân tạo được thành lập bởi người từng tạo ra trợ lý ảo Siri của Apple. Tiếp đó, Samsung cũng thiết kế một nền tảng AI cho riêng mình sử dụng để tạo ra các trợ lý ảo, các ứng dụng có thể hiểu yêu cầu được đưa ra từ những ngôn ngữ tự nhiên và duy trì các cuộc hội thoại.

Chương trình nhận dạng giọng nói sử dụng trí tuệ nhân tạo đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các ông lớn của ngành công nghệ, và họ cũng đang dành những khoản đầu tư rất lớn vào lĩnh vực này. Phần mềm Alexa của Amazon, được sử dụng trong dòng loa thông minh Echo đang rất phổ biến, được xem như là tiêu chuẩn vàng của đàm thoại tương tác, trong khi Google cũng vừa cho ra mắt chiếc điện thoại di động cao cấp Pixel được tích hợp chương trình trợ lý thông minh do chính công ty này phát triển.

maxresdefault-1982-1478598753.jpg

Trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo đang là lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn từ các gã khổng lồ ngành công nghệ.

Bixby có khả năng sẽ được Samsung tích hợp vào những chiếc điện thoại cao cấp thế hệ tiếp theo ví dụ như chiếc Galaxy S8, dự kiến sẽ có một màn ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này tại triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress) diễn ra vào tháng 2 sắp tới tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Các thiết bị di động của Samsung đã được trang bị một chương trình nhận dạng giọng nói có tên là S Voice, có khả năng thực hiện những lệnh tìm kiếm đơn giản, soạn thoải tin nhắn… những Bixby có thể sẽ phức tạp hơn và đa năng hơn rất nhiều.

Hy vong chiếc điện thoại này sẽ nhận được sự chào nồng nhiệt từ người dùng sau những tai ương liên tục xảy đến với thiết bị Note 7 thời gian vừa qua. Samsung đã buộc phải thu hồi lại toàn bộ sản phẩm các thiết bị Note 7 trên toàn thế giới sau khi nhận được báo cáo có một số chiếc phát nổ trong khi sạc điện.

Đức Anh (theo Inews)

Ý kiến

()