Chúng ta

Robot 'ngất xỉu' khi ngửi mùi hôi chân

Thứ hai, 11/9/2017 | 10:21 GMT+7

Khi ngửi và phát hiện mùi hôi chân quá nặng mùi, chú chó robot do các nhà khoa học Nhật Bản sáng chế có thể "ngất xỉu" tạm thời. 

Nếu ngại ngần lên tiếng vì sợ bạn bè của mình mếch lòng hay tự ái, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại chó robot biết "đánh hơi" và phản ứng với mùi hôi một cách chân thực nhất.

robot-7322-1505093943.jpg

Robot biết ngử và phản ứng với mùi hôi chân của con người. Ảnh: AFP.

Robot Hana-chan là phát minh được nhóm chuyên gia công ty Next Technology chế tạo và thương mại hoá. Chú chó nhỏ có chiều dài 15 cm, được gắn một cảm biến phát hiện mùi ở phần mũi, cùng hệ thống phun chất khử mùi để xử lý mùi hôi chân.

Khi tiếp xúc với mùi cơ thể người, chú chó robot sẽ sủa nếu phát hiện mùi hôi ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, Hana-chan có thể ngất xỉu với những trường hợp mùi quá nặng.

Robot hoạt động dựa trên hệ thống ghi nhớ và điều khiển phản ứng. Đây là dạng cải tiến của thiết bị cảm ứng về khứu giác nhân tạo, hay còn được gọi là mũi điện tử, được phát minh từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Theo AFP, công ty Next Technology phát minh robot Hana-chan sau khi nhận được phản hồi từ một người đàn ông.

"Ông nói rằng cô con gái hay phàn nàn về mùi hôi chân của bố. Nhưng ông không muốn biết mùi hôi đó tệ như thế nào vì cảm thấy mình bị tổn thương. Đó là lý do vì sao chúng tôi phát triển chú robot dễ thương này", Kimika Tsuji, một chuyên gia của công ty, cho hay.

Next Technology dự định bán chó robot vào đầu năm sau, với giá hơn 100.000 Yen (9.280 USD).

Hồi tháng 7, công ty công nghệ Konica Minolta cũng bắt đầu bán một thiết bị cầm tay có thể giúp con người tự kiểm tra ba loại mùi khác nhau của cơ thể, với mức độ từ 0 đến 100.

Anh Anh

Ý kiến

()