Chúng ta

Quỹ VIISA trả lời trực tuyến cộng đồng khởi nghiệp Đông Nam Á

Thứ tư, 12/10/2016 | 10:31 GMT+7

Ông Adrian Tan, Giám đốc Chương trình Huấn luyện của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam sẽ chia sẻ trực tuyến những vấn đề về cách thúc đẩy phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp và các họ thu hút nguồn vốn, vào lúc 17h, ngày 12/10 trên trang Fanpage của e27 (trang tin điện tử về khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á). 

Trước đó, ngày 21/9, Quỹ VIISA đã chính thức chính thức ra mắt website tại địa chỉ www.viisa.vn và tuyển các startup công nghệ trong khu vực Đông Nam Á. 10 startup khi được lựa chọn sẽ được đội ngũ cố vấn của VIISA đào tạo trong vòng 4 tháng (trong đó có 1 tháng đào tạo trực tuyến và 3 tháng trực tiếp). Các học viên sẽ được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp như phát hiện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng; gọi vốn; bán hàng… Mỗi startup dự kiến được rót vốn từ 15.000 USD cho đến 5% giá trị định giá công ty trong suốt quá trình đào tạo và đến khi tốt nghiệp; được hỗ trợ về văn phòng, nguồn lực kỹ thuật, dịch vụ kế toán, tài khoản ngân hàng...

Tanok-6671-1476246665.jpg

GĐ VIISA Adrian Tan giao lưu trực tuyến vào 17h hôm nay, chia sẻ về cách doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn và việc các quỹ, vườn ươm làm thế nào để giúp đỡ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đặc biệt, VIISA sẽ hỗ trợ các startup kết nối với hơn 100 doanh nhân, cố vấn, các nhà đầu tư đến từ các tập đoàn lớn như Facebook, IBM, FPT, Dragon Capital Group, Hanwha, Grant Thornton, JFDI, BIDV, Golden Gate…  Các startup hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo của VIISA sẽ được trình bày ý tưởng cho các nhà đầu tư để gọi số vốn ban đầu lên tới 500.000 USD tại Demo Day (dự kiến diễn ra trong tháng 3/2017).

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc FPT Ventures cho biết sau hơn 3 tuần phát động, đến nay VIISA đã thu hút hơn 50 ý tưởng và dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Hiện VIISA đang hoạt động với 4 nhà đầu tư chính là FPT, Dragon Capital Group, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần chứng khoán BIDV (BIDV Securities Company). FPT sẽ hỗ trợ tư vấn chuyên môn về mặt giải pháp công nghệ. Dragon Capital Group sẽ cung cấp chuyên môn về tài chính và đầu tư. Hanwha sẽ cung cấp mạng lưới toàn cầu để công ty mở rộng ra nước ngoài, đặc biệt tại Hàn Quốc. BSC sẽ hỗ trợ các dịch vụ quản lý tài chính...  

Bích Hải

Ý kiến

()