Chúng ta

PPHontai Utility giúp giảm thời gian tương tác với dữ liệu

Thứ hai, 25/12/2017 | 17:28 GMT+7

Theo cách truyền thống, trung bình mỗi người sẽ mất 1-2 giờ để tương tác với dữ liệu trên máy. Hiện tại, với phần mềm PPHontai Utility, thời gian đó sẽ được rút ngắn xuống còn 15-20 phút, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc.

PPHontai là dự án lớn của FPT Software với 300 người tham gia dự án. Do đặc thù của thiết bị, theo cách thủ công, mỗi thao tác đọc/ghi dữ liệu trong quá trình phát triển, test ứng dụng sẽ tốn ít nhất 5 phút. Tính trung bình, một thành viên phải làm thao tác này 20 lần trong ngày sẽ mất đến 100 phút để hoàn thành. Tình trạng này đã kéo dài trong 4 tháng đầu tiêu và tiêu tốn rất nhiền thời gian của dự án.

Nhận thấy có thể giải quyết vấn đề về mặt kỹ thuật, với kiến thức về ngôn ngữ java, anh Nguyễn Vũ Trường Giang, FJP.DLG-D (FPT Japan), đã quyết định phát triển một phần mềm để giải quyết vấn đề này.

Ban đầu, vì đây là ý tưởng cá nhân và không đầu tư được nhiều thời gian nên phải mất khoảng 2 tháng, anh Giang mới có thể cho ra đời PPHontai Utility phiên bản đầu tiên. Đến tháng 6/2016, sau quá trình sửa lỗi dựa trên góp ý của các thành viên trong dự án, phiên bản mới của tool đã hoạt động ổn định hơn và có thêm nhiều chức năng hỗ trợ.

PPHontai Utility chạy trên nền tảng Java, cho phép người dùng tương tác real-time với dữ liệu trong thiết bị Android của khách hàng, giúp giảm thời gian chết và giảm sai sót cho những thao tác lặp đi lặp lại.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Anh, Tester dự án PPHontai, phần mềm này giúp các tester cũng như developer thao tác trên cơ sở dữ liệu nhanh hơn và thuận tiện hơn so với cách truyền thống.

Phó Giám đốc Trung tâm DTL P2 - FPT Software Hoàng Văn Dương cho biết, theo cách truyền thống, trung bình mỗi người sẽ mất 1 - 2 tiếng để tương tác với dữ liệu trên máy. Hiện tại, với phần mềm PPHontai Utility, thời gian đó sẽ được rút ngắn xuống còn 15-20 phút, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc.

Ngoài phạm vi nội bộ, phần mềm cũng đã được khách hàng chọn và sử dụng, điều này giúp tăng hình ảnh và uy tín của công ty trong mắt khách hàng.

Đức Anh

Ý kiến

()