Chúng ta

PM Workshop 'cập bến' Đà Nẵng

Thứ năm, 14/6/2018 | 20:02 GMT+7

Chương trình PM Workshop do Cộng đồng Quản trị dự án (PM Community) tổ chức sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào lúc 9h30 ngày 19/6, tại phòng Big Data, Trung tâm đào tạo, FPT Complex.

PM Workshop là chương trình chia sẻ những bài toán thực tế trong dự án, giúp người tham dự rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những thành công, thất bại mà dự án khác đã trải qua. Đây còn là cơ hội để PM gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ quan điểm về bài toán mà diễn giả nêu ra.

Tại Đà Nẵng, chương trình sẽ có hai chủ đề: Chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề sử dụng Fresher tại đơn vị R7, do diễn giả Phan Ngọc Tuấn (Bu Lead đơn vị FSU2.R720 đảm nhiệm; Quy định về chính sách thưởng thặng dư dự án, do diễn giả: Phùng Sỹ Bảy (Phó ban FHO PMOphụ trách.

IMG-3504-JPG-5123-1495354411.jpg

Chương trình do PM Community và Trung Tâm đào tạo FPT Software (CTC) phối hợp tổ chức.

Ngoài Đà Nẵng, PM Workshop còn lần lượt diễn ra tại Hà Nội và HCM vào ngày 20 và 21/6. Chương trình xoay quanh việc quản lý Fresher và công bố chính sách mới của FPT Software. 

Kể từ năm 2016, PM Workshop được xem là một seminar trọng điểm của FPT Software. Tại đây, các đội delivery sẽ có cơ hội gặp gỡ để trao đổi kinh nghiệm xương máu khi thực hiện dự án. Từ đó, chương trình được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và gần gũi, giúp các cấp quản lý có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như áp dụng vào dự án và đạt được kết quả tốt nhất.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. Cộng đồng cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi để cùng phát triển. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Tại FPT Software, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

>> 'Cộng đồng quản trị dự án là hành trang hướng tới mục tiêu 1B2020'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()