Chúng ta

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trải nghiệm Rogo tại Techmart 2015

Thứ sáu, 2/10/2015 | 09:12 GMT+7

Tối ngày 1/10, gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm Rogo của Viện Công nghệ FPT (FTRI) tại Techmart 2015 đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Hà Nội.

T9-1122-1443722889.jpg

Lắng nghe phần giới thiệu về Rogo từ Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT Trần Thế Trung, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của dòng robot này.

Trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng, đại diện Viện Nghiên cứu khẳng định, Rogo là thiết bị thông minh được ứng dụng trong các gia đình tại Việt Nam, có tính thương mại hóa cao, tương tác với người dùng bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, chi phí sử dụng dịch vụ là 200.000 đồng mỗi tháng. Với nhiều tính năng nổi bật, Rogo đã nhận được khen ngợi từ Phó Thủ tướng.

Một số hình ảnh

anh-cat-620.jpg

Gian hàng của FPT thu hút được đông đảo khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Phạm Đức Chiến, sinh viên ngành Cơ khí ĐH Bách khoa Hà Nội, chia sẻ: "Tôi có xem nhiều gian hàng tại hội chợ, nhưng để lại nhiều ấn tượng và thích thú nhất là robot của FPT".

anh-cat-620-zogo_1443724759.jpg

Nguyễn Đinh Lăng, Công ty TNHH CNS Amura, ấn tượng Robot bởi vẻ bề ngoài cùng tính năng vượt trội của sản phẩm. "Tôi nghĩ đây là một bước tiến của con người trong công nghệ, phát triển lên smarthome (ngôi nhà thông minh) và nếu được ứng dụng rộng rãi, cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn", chị Đinh Lăng nói.

anh-nen-cu-ong.jpg

FTRI  trưng bày và quảng bá nhiều sản phẩm của Viện như: Rogo, Nao, Master of software engineering, giới thiệu cuộc thi SMAC Challenge 2015. Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống. Rogo sẽ biến chiếc smartphone thành một “trợ lý” thông minh của mình với 3 tính năng chính: RogoTele (hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn); RogoPic (hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh) và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.

pho-chu-tich.jpg

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Tất Thành Cang (vest đen) quan tâm tới sản phẩm Rogo khi ứng dụng tại căn hộ gia đình.

anh-em-be.jpg

Một khách tham quan nhí thích thú lắng nghe tiếng nói phát ra từ chú robot. 

zogo-hot.jpg

Rogo được lựa chọn là sản phẩm tiêu biểu và được trưng bày tại gian hàng chung của Sở KH & CN TP HCM. Ngoài ra. FTRI cũng có một gian hàng trưng bày riêng ở số 281. Theo đại diện Viện Nghiên cứ công nghệ, gian hàng thu hút đông đảo người đến tham quan, trải nghiệm công nghệ mới.

khaorng-khac-kho-quyen_1443726813.jpg

Hiện FTRI cũng phát triển và hoàn thiện hai chức năng mới là RogoChat (như một trợ lý hỗ trợ người dùng trả lời các câu hỏi giao tiếp đơn giản, những kiến thức chung từ Wikipedia) và RogoHome (kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình như bộ đèn Phillip Hue, các cảm biến). Nếu thành công, FPT dự kiến bán robot thông minh vào đầu năm 2016.

image1.jpg

Triển lãm Techmart 2015 cũng có sự tham gia của FPT IS. Tại đây, FPT IS trưng bày một gian hàng giới thiệu các giải pháp về giao thông bao gồm: Giải pháp điều khiển bảng thông tin giao thông điện tử; Giải pháp giao thông thông minh (ITS); Giải pháp cổng soát vé tự động fare collection...thông qua các hoạt động chính là trình chiếu video, demo giải pháp… thu hút được nhiều người tham quan.

news-fiserp-trienlam-0-4164-1443599409.j

Đến từ Thái Bình, nhân viên Công ty Net Work Hoàng Kim Tạ Tiến Rinh bộc bạch: ''Tuần trước tôi có ra ga Hà Nội mua vé tàu trực tuyến. Tôi ấn tượng hệ thống bán vé của FPT bởi độ an toàn cao, thuận tiện cho người sử dụng".

Toàn cảnh gian hàng triển lãm Rogo của FPT:

Sự kiện Techmart 2015 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút được 600 gian hàng, trong đó có trên 500 doanh nghiệp, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 Sở Khoa học và công nghệ, 30 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ, 50 nhà sáng chế không chuyên.

Ngoài việc tổ chức trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm khoa học, chương trình còn có các hoạt động khác như: Giao dịch, ký kết hợp đồng; Tư vấn về khoa học và công nghệ; Hội thảo và giao lưu; Thuyết trình, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới; Trao giải thưởng Techmart 2015...

 Thanh Tùng

Ý kiến

()