Chúng ta

Phần mềm FPT đẩy mạnh học thi chứng chỉ

Thứ sáu, 16/6/2017 | 15:19 GMT+7

Hàng chục khóa đào tạo với những ưu đãi cho CBNV tham gia sẽ là một trong những hướng đi để FPT Software cán đích mục tiêu 500 chứng chỉ GE Predix và 500 AWS vào cuối năm nay.

Theo Trung tâm đào tạo FPT Software (CTC), đến sáng nay (ngày 16/6), FPT Software đã có thêm 22 người giành được chứng chỉ GE Predix, nâng tổng số chứng chỉ này tại đơn vị là 84. Đây là những CBNV tham gia khóa chiêu sinh GE Predix tháng 4-5.

Chị Võ Thị Mỹ Hạnh, CTC.HCM, cho biết, trong đợt thi này còn 18 CBNV nữa chưa thi. Gộp chung vào đợt thi tháng 7, toàn đơn vị dự kiến có 53 người chuẩn bị thi.

Hiện nay, FPT Software vẫn tuyển sinh các khóa đào tạo luyện thi lấy chứng chỉ GE vào ngày 15 hằng tháng, từ tháng 4 kéo dài tới tháng 11. Toàn bộ thí sinh sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí ở lần thi đầu tiên. Top 10 cá nhân đạt chứng chỉ đầu tiên mỗi tháng sẽ nhận thưởng 500.000 đồng/người. Đối với những thí sinh thi đợt 2, công ty vẫn tài trợ 100% chi phí cho người thi đỗ. Thí sinh không đạt sẽ được hỗ trợ 75% chi phí. Trung bình, số tiền cho một thí sinh dự thi là gần 400 USD. 

Chiến lược của FPT Software về database migration rất phù hợp với định hướng của AWS.

Chiến lược của FPT Software về database migration rất phù hợp với định hướng của AWS.

Về số lượng chứng chỉ AWS, năm 2017, FPT Software cũng đặt mục tiêu tăng thêm hơn 300 chứng chỉ AWS các loại chứ không chỉ tập trung vào SA (Solution Architect) như năm trước. Thống kê chưa đầy đủ trên hệ thống của công ty hiện có 244 chứng chỉ tại thời điểm cuối tháng 5.

"Thông thường, tháng 6 trở đi mới là thời điểm các CBNV bắt đầu học ôn và thi cao điểm vào khoảng tháng 7-8", chị Văn Thị Kim Ngân, CTC.HCM, chia sẻ.

Trong năm nay, FPT Software sẽ mở 23 khóa học hỗ trợ cho CBNV từ Developer (lập trình), Architect (kiến trúc) đến Operation (Vận hành). Dự kiến, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng hơn 500 lượt thi tại Việt Nam và các chi nhánh ở nước ngoài.

Giám đốc CTC Đỗ Ngọc Hoàng cho rằng, mục tiêu đặt ra về số lượng chứng chỉ không quá xa vời. Mặc dù đã ở thời điểm giữa năm, và "càng về cuối càng khó", nhưng anh Hoàng khẳng định, đơn vị có nhiều cách để cán đích đúng thời hạn.

Mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh: "Tiền đề để thành công Digital chính là chứng chỉ, chứng chỉ và chứng chỉ".

FPT Software có mối quan hệ hợp tác tốt với GE và AWS. Trước khi  trở thành đối tác khu vực của GE Digital, FPT Software cũng là Predix Global Partner của GE.

Hồi tháng 4 vừa qua, đơn vị được AWS vinh danh trong hạng mục Đối tác công nghệ tại Hội nghị thượng đỉnh đối tác ASEAN (AWS Asean partner Summit) ở Singapore. Vào cuối năm 2015, FPT cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được AWS công nhận là đối tác Ham học hỏi (Learning and Be Curious) sánh ngang các tên tuổi lớn như Hitachi, Fujitsu, NEC, Accenture, Tata, Cognizant... tại Hội nghị Đối tác khách hàng toàn cầu của Amazon Web Services (AWS), tổ chức tại Mỹ.  

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix, đòi hỏi họ phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc với tất cả ứng dụng đó trên Predix. 

Tại FPT Software, những CBNV đạt chứng chỉ này có thêm 50% cơ hội đi onsite Mỹ và Nhật. Vì một trong những điều kiện ưu tiên của GE cho các dự án tại Mỹ và các nước là ứng viên phải có chứng chỉ Predix. 

Hiện, FPT Software tập trung đầu tư vào việc đào tạo, tuyển dụng, tiếp tục lấy chứng chỉ Predix để xây dựng đội ngũ nhân lực sẵn sàng cho dự án mới. CBNV quan tâm đăng ký học thi tại đây.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()