Chúng ta

PayPal muốn cấy mật khẩu vào dạ dày và não khách hàng

Thứ năm, 23/4/2015 | 09:33 GMT+7

"Nhận dạng cơ thể vật lý" một ngày nào đó có thể thay thế bằng mật khẩu và các phương pháp xác minh hiện đại khác, Giám đốc bộ phận phát triển PayPal tuyên bố hãng đang làm việc trên các thiết bị nhúng, tiêm và nuốt vào bụng thế hệ mới như một phương tiện nhận dạng để thay thế mật khẩu.

Jonathan LeBlanc, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của PayPal, khẳng định các thiết bị này bao gồm: mô cấy vào não, chip silicon cực mỏng được nhúng trong da, và các thiết bị nuốt vào bụng với pin được vận hành bởi acid dạ dày. "Các thiết bị này cho phép "nhận dạng cơ thể vật lý" bằng cách giám sát các chức năng trong cơ thể như nhịp tim, nồng độ glucose, tần số mạch", ông LeBlanc cho biết trên Wall Street Journal.

Theo thời gian, họ sẽ tiến đến việc thay thế mật khẩu và thậm chí các phương pháp nâng cao hơn như dấu vân tay và kiểm tra vị trí mà ông cho là không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. "Chừng nào mật khẩu vẫn là phương pháp chuẩn để nhận diện người dùng trên web, mọi người vẫn sẽ tiếp tục sử dụng "letmein" hay"password123" để đăng nhập vào tài khoản đảm bảo, và sẽ tiếp tục bị sốc khi tài khoản của họ rất dễ bị xâm hại", ông LeBlanc nói.

kill-all-passwords-3273885b.jpg

Paypal đang nỗ lực để bảo vệ khách hàng sử dụng tài khoản thực hiện thanh toán online.

Giám đốc bộ phận phát triển PayPal cũng cho biết, hãng đã làm việc với một số đối tác phát triển công nghệ nhận dạng tĩnh mạch và nhận dạng nhịp tim, và đang làm việc với những người đầu tiên phát triển các kỹ thuật kiểm tra ID của thì tương lai. “Bằng cách nói chuyện về công nghệ xác minh sinh trắc học mới, PayPal hy vọng sẽ biến mình thành một "nhà lãnh đạo tư tưởng".

"Tôi không thể suy đoán những gì PayPal sẽ làm trong tương lai, nhưng chúng tôi đang tìm kiếm những kỹ thuật mới”, LeBlanc nói. “Chúng tôi có chức năng quét vân tay đang được áp dụng, và Paypal chắc chắn rất quan tâm đến các lĩnh vực nhận dạng".

Theo SplashData, mật khẩu phổ biến nhất của năm 2014 là 123.456, tiếp theo là 12345, 12345678 và sáu ký tự đầu tiên nhìn thấy trên hàng phím chữ đầu tiên của bàn phím.

Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các hãng hoạt động trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác. Vào tháng 10/2002, eBay đã mua lại toàn bộ Paypal. Trụ sở chính của Paypal hiện đặt tại khu các công ty con của eBay trong toà nhà North First Street, thung lũng Sillicon, San Jose, California. 

Thanh Mai (theo Telegraph)

Ý kiến

()