Chúng ta

Ông trùm công nghệ ủng hộ Pháp sau thảm họa bằng cách nào

Thứ năm, 19/11/2015 | 14:35 GMT+7

Một số công ty công nghệ thế giới đã không đứng ngoài sự kiện ở Paris làm chấn động thế giới cuối tuần qua. Trong đó nổi bật có Facebook, Google, Microsoft, Amazon, Airbnb và Reddit. 

Ngay sau khi thảm họa xảy ra, Facebook đã bật công cụ Safety Check cho phép người dùng có thể nhanh chóng thông báo tình trạng của mình. Người dùng ở trong vùng không an toàn sẽ tự động nhận được một dòng tin nhắn hỏi rằng liệu họ có an toàn không. Nếu họ chọn “Có. Hãy báo cho bạn bè tôi biết điều này”, lập tức bạn bè trên Facebook của người dùng sẽ nhận được thông báo rằng họ đừng lo lắng.

franceflag-7689-1447915319.jpg

Nhiều công ty công nghệ đã chọn màu cờ Pháp là chủ đạo của mình để sẻ chia nỗi đau với quốc gia này. 

Cùng với đó, Facebook cũng khuyến khích người dùng thể hiện sự đoàn kết bằng cách đổi ảnh đại diện sang màu của cờ Pháp.

Amazon trong nỗ lực thể hiện sự sẻ chia với các nạn nhân Paris đã trưng ra biểu ngữ với cờ Pháp trên đầu trang chủ (cho tất cả trang gồm Amazon.com và Amazon Ấn Độ). Airbnb thì kích hoạt chương trình cứu trợ thiên tai, qua đó những người phải di dời khỏi Paris có thể ở lại một số chỗ nghỉ của Airbnb miễn phí.

Trong khi đó, khi mở Reddit, có thể thấy biểu tượng linh vật trên trang chủ cầm cờ Pháp và lúc đó linh vật này cũng không cười như nó thường làm. Trang chia sẻ video Youtube đổi logo và chuyển sang màu giống với cờ Pháp.

Khác biệt hơn, Google cho phép những cuộc gọi miễn phí qua Hangouts đến Pháp. Việc này giúp kết nối với bạn bè mình tại quốc gia Tây Âu mà không bị tính phí quốc tế. Microsoft cũng vậy, mọi người có thể gọi miễn phí qua Skype đến Pháp trong vài ngày.

>> Vì sao Facebook chỉ bật chế độ an toàn cho nước Pháp

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()