Chúng ta

Nữ đội trưởng duy nhất tại FPT Edu Hackathon 2018

Thứ năm, 7/6/2018 | 17:11 GMT+7

“Quyết định tham gia cuộc thi gấp gáp nhưng tinh thần đoàn kết và đam mê công nghệ đã khiến cả đội đồng tâm hiệp lực vào vòng chung kết Hackathon”, Nguyễn Thị Vi Quỳnh, Trưởng nhóm TQT, Viện đào tạo Quốc tế FPT (FAI), chia sẻ.

Cuộc thi Hackathon 2018 do FPT Education tổ chức ghi nhận nhiều gương mặt mới, trẻ trung. Chỉ còn 2 ngày nữa vòng chung kết sẽ diễn ra (ngày 9 - 10/6), 14 đội thi đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng. 4 đội thi đến từ Cần Thơ, TP HCM đã di chuyển ra Hà Nội để có thời gian chuẩn bị trước hai ngày thi căng thẳng.

TQT, Viện Đào tạo Quốc tế FPT, là đội có ít thời gian chuẩn bị nhất khi tham gia cuộc thi Hackathon 2018. “Chính xác chúng em đăng ký khi chỉ còn 1 tiếng nữa là cuộc thi đóng cửa”, Nguyễn Thị Vi Quỳnh, trưởng nhóm, cho biết. Đội gồm có 3 thành viên đều sinh năm 1998 gồm: Nguyễn Thị Vi Quỳnh, Trần Đình Trọng và Lê Văn Thành học 3 chuyên ngành khác nhau tại Viện Đào tào FAI. 

Với ý tưởng “Xây dựng Hệ thống phân tích quan điểm”, nhóm được Ban giám khảo (BGK) đánh giá cao cả về ý tưởng và hiện thực hóa. Do vậy, TQT xuất sắc góp mặt tại Chung kết Hackathon 2018 trước sự thán phục của nhiều người.

doi-quynh-1915-1528348890.jpg

Đội trưởng Nguyễn Thị Vi Quỳnh là con gái duy nhất trong đội. Ảnh: FPT Education.

Nhóm trưởng Vi Quỳnh chia sẻ: “Khi em đưa ra ý tưởng xây dựng hệ thống, các bạn cũng bị động  nhưng sau thời gian ngồi làm việc với nhau, toàn đội thống nhất và dần yêu thích đề xuất này”.

Tuy nhiên, do lịch học dày đặc và đi làm của các thành viên nên nhóm chỉ có thể hẹn trên nhóm chat hoặc gặp nhau vào cuối tuần để chuẩn bị cho ý tưởng. “Các thành viên đều đang nỗ lực hết mình cho Chung kết Hackathon”, Vi Quỳnh nói và cho hay "đi từng bước một và đi bước nào chắc bước ấy là chiến thuật của nhóm trong thời điểm này".

anh-1-15235001393392056378093-3919-15283

Chung kết FPT Edu Hackathon diễn ra ngày 9 - 10/6 tại Campus Hòa Lạc. 

Là thành viên nữ duy nhất trong đội, lại được chọn làm đội trưởng, Quỳnh thấy "tự tin và tinh thần trách nhiệm cao bởi 2 thành viên nam còn lại rất tôn trọng ý kiến, quyết định của nhóm trưởng".

“Bọn em gặp nhau, làm việc với nhau bởi đam mê công nghệ cộng với tinh thần học hỏi, nên ai có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo thì nên làm nhóm trưởng. Quỳnh đang làm điều đó rất tốt. Bạn ấy xứng đáng được tôn trọng”, bạn Trần Đình Trọng, thành viên đội TQT, nhận định.

“Đến với cuộc thi, các thành viên đều là những người lần đầu tham gia, kinh nghiệm cũng không nhiều. Nhưng bọn em đều nỗ lực vận dụng hết kiến thức được học, trải nghiệm khi đi làm để mang đến BGK công nghệ hoàn hảo nhất có thể. TQT sẽ hiện thực hóa công nghệ “Hệ thống xử lý quan điểm” trong thời gian tới dù kết quả vòng Chung kết như thế nào”, đội trưởng Vi Quỳnh bày tỏ.

Cuộc thi Hackathon 2018 của Tổ chức Giáo dục FPT là cơ hội học tập, trải nghiệm sáng tạo của toàn học sinh, sinh viên phạm vi FPT. Trong 2 ngày 9 - 10/6 tới, vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018 được tổ chức tại campus Hoà Lạc, Hà Nội. Nhằm khuyến khích tính sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ để giải bài toán thực tiễn của sinh viên, FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên đã chọn đề thi là Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT).

Trải qua các vòng trường và sơ loại, Ban tổ chức đã chọn được 14 đội tuyển học sinh, sinh viên lọt vào vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên, gồm 7 đội bảng A và 7 đội bảng B. Cụ thể, ở Bảng A, 7 đội thi giành quyền dự vòng chung kết gồm: bộ tứ CodeFight, OLAF (FUNiX); TabeAso, Camtains, Vteam (ĐH FPT - Hà Nội); KHQ (ĐH FPT - TP.HCM); và CoderGang đến từ ĐH FPT - Cần Thơ. 7 đội bảng B tham dự vòng chung kết là: TQT, 0x0, Bionic - Smatech, Jet Lùn (Viện Đào tạo quốc tế FPT - Hà Nội); QTL Team, SHS (Cao đẳng thực hành FPT HCM) cùng đội tuyển học sinh duy nhất dự vòng chung kết - Boys without martphones của FPT School.

14 đội thi này đã vượt qua 13 đội khác trong vòng sơ loại kéo dài 11 tiếng diễn ra vào trung tuần tháng 5/2018, với Hội đồng giám khảo gồm 7 giảng viên đến từ khắp các đơn vị trong FPT Education như ĐH FPT, Viện Đào tạo quốc tế FPT (FAI), ĐH Greenwich (Việt Nam), FPT Polytechnic. Ở vòng thi này, các đội thi đã phải bảo vệ ý tưởng thực hiện sản phẩm trước Hội đồng giám khảo. Theo Ban tổ chức, những đội giành quyền lọt vào vòng chung kết là những đội thi có ý tưởng và khả năng áp dụng công nghệ tốt nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()