Chúng ta

Nokia có thể phát triển hệ điều hành mới cho smartphone

Thứ ba, 25/8/2015 | 09:50 GMT+7

Xây dựng cho riêng mình một nền tảng phần mềm là hướng đi lâu dài của Nokia, trước khi quay trở lại thị trường di động.

z-launcher-by-nokia-05-6954-14-9091-5861

Giao diện Nokia Z Launcher cho các thiết bị Android.

Theo trang AndroidHeadlines, ngoài việc thử nghiệm các mẫu smartphone chạy Android, Nokia còn nghiên cứu phát triển hệ điều hành cho riêng mình. Nhà sản xuất này từng thành công với nền tảng Symbian, trước khi để Apple và Google áp đảo thị phần điện thoại thông minh.

Sau thương vụ mua bán với Microsoft, phải đến năm 2016, Nokia mới quay trở lại phát hành hành smartphone. Trong thời gian qua, công ty tập trung vào mảng khách hàng doanh nghiệp, thiết bị viễn thông, phát triển dịch vụ bản đồ Here Maps và ra giao diện Z Launcher dành cho các máy Android. Nokia cũng ra máy tính bảng N1 chạy hệ điều hành của Google nhưng do Foxconn gia công.

Báo cáo cho biết, smartphone sắp tới của Nokia sẽ nhắm vào các thương hiệu và sản phẩm tầm trung, giá rẻ. Trước đây, nhà sản xuất này từng phát hành dòng Nokia X chạy Android tùy biến với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, những sản phẩm này không giúp hãng vực lại tình hình kinh doanh và buộc phải bán cho Microsoft.

Mặc dù từng phủ nhận nhưng trong một cuộc họp, CEO Nokia - Rajeev Suri cho biết công ty sẽ quay lại sản xuất điện thoại thông minh. Hãng di động từng đứng đầu thế giới nói rằng, smartphone mới của họ ra mắt vào năm 2016, tuân theo các thỏa thuận đã ký với Microsoft. Nokia sẽ không trực tiếp sản xuất mà chỉ tiết kế sau đó cấp quyền thương hiệu cho các bên gia công.

Theo VnExpress

Ý kiến

()