Chúng ta

Những lý do khiến đại học online khác biệt

Chủ nhật, 18/12/2016 | 08:19 GMT+7

Bạn có thể tận dụng được thời gian rảnh, tiết kiệm chi phí, công sức và nhận hướng dẫn từ các chuyên gia khi học đại học online.

Khắc phục nhiều nhược điểm của cách học truyền thống, Đại học trực tuyến đang trở thành một "hiện tượng" với nhiều điểm cộng.

Chủ động thời gian

Đăng ký học tại Đại học trực tuyến, sinh viên sẽ nhận một tài khoản online để có thể chủ động đăng nhập vào Facebook học bất cứ lúc nào rảnh. Toàn bộ chương trình, giáo trình cũng được đưa lên Internet nên sinh viên không phải mang theo giáo trình, sách vở khi cần học.

Trường không cố định thời gian học, chỉ cần thiết bị kết nối mạng, học viên có thể học bài ngay trên xe buýt, giờ nghỉ giải lao hay cả trong chuyến du lịch...

student-2-hs-girls-bookcompute-5410-3695

Những người sáng lập đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam luôn trăn trở, thay vì lúc nào cũng bàn cách dạy như thế nào cho tốt hơn, tại sao không thử bỏ việc dạy. Khi đó, sinh viên không thể làm gì khác ngoài cách tự học, làm việc. Ảnh: Laurelsprings.

Tại trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam chuyên đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin - FUNiX mỗi tháng còn tổ chức offline một lần để sinh viên và các chuyên gia gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các vấn đề trong học tập và công việc. Ngôi trường này hút hàng nghìn sinh viên theo học chỉ sau một năm thành lập nhờ những ưu thế khác biệt so với hình thức học đại học truyền thống.

Học phí hợp lý

Mặc dù toàn bộ bải giảng được lấy của những giáo sư nổi tiếng trên thế giới, được dạy bởi những chuyên gia - người đứng đầu ngành công nghệ của các công ty, tập đoàn lớn nhưng mức học phí lại tính theo giá ở Việt Nam. Trường còn có chương trình học bổng dành cho những học viên hoàn thành chứng chỉ sớm và nhiều chương trình học bổng khác phân đều cơ hội cho tất cả học viên.

Chương trình học thực tế

Giáo trình của trường được các chuyên gia xây dựng dựa trên những bài giảng của những giáo sư hàng đầu thế giới, đã được đưa lên mạng dưới dạng MOOC. Tài liệu tham khảo cũng là những giáo trình online của các trường đại học, học viện đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, tại FUNiX, chương trình học gồm 8 chứng chỉ riêng biệt, xác nhận tám nhóm kỹ năng cần thiết. Do vậy, bạn có thể chọn học bất kỳ chứng chỉ nào cần thiết cho công việc của mình. Học tới đâu trường sẽ cấp chứng chỉ tới đó. Hoàn thành 8 chứng chỉ và làm đồ án tốt nghiệp bạn sẽ được cấp bằng Kỹ sư phần mềm.

Học trực tiếp với nhà quản lý, tuyển dụng

FUNiX có hệ thống mentor (chuyên gia) là nhà quản lý, tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp, công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Có thể kể tới những mentor (chuyên gia) đình đám như: Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT, đồng thời là một trong 13 người thành lập nên Tập đoàn FPT; mentor Phan Phương Đạt từng hai năm liên tiếp đoạt hai huy chương Olympic Toán quốc tế và được ba đời Thủ tướng tặng bằng khen; có gần 20 năm làm việc tại FPT với nhiều cương vị quan trọng như Giám đốc nhân sự FPT, Phó tổng giám đốc FPT Software, Hiệu phó Đại học FPT…; mentor Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Công nghệ của Công ty UDC (Universal Data Communication)...

Trong quá trình học online, gặp bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc nào sinh viên có thể ckết nối trực tiếp với mentor để nhận hướng dẫn, hỗ trợ cụ thể. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, nhiều mentor còn định hướng nghề nghiệp và trở thành "bà mối" tìm việc cho sinh viên.

Sinh viên được hỗ trợ việc làm

Trường đã ký kết thỏa thuận với FPT Software - Công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam để cùng hợp tác xây dựng chương trình theo hệ cử nhân nhằm tạo nguồn nhân viên dự bị sau 3 học kỳ đầu tiên. Theo đó, sau 3 chứng chỉ (dự kiến 12 tháng), sinh viên sẽ tham gia vào các dự án với tư cách thực tập sinh, nhận mức lương hỗ trợ tối thiểu tương đương mức học phí trung bình tháng của 5 học kỳ còn lại trong chương trình.

Trong khoảng thời gian tối đa 8 tháng tiếp theo (2 học kỳ), sinh viên vẫn có thể tiếp tục làm nhân viên dự bị vừa thực tập vừa học online để bổ sung kiến thức. Những ai có khả năng làm việc tốt sẽ được nhận làm nhân viên chính thức.

Ngoài ra, FUNiX còn thành lập Ban cố vấn nghề nghiệp nhằm định hướng, hỗ trợ nghề nghiệp cho sinh viên ngay khi bắt đầu chương trình. Theo đó, Ban cố vấn sẽ đứng ra tìm việc, kết nối sinh viên với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, đồng thời định hướng công việc tư vấn bổ sung các kiến thức cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

>> Ngoại ngữ giúp dân IT kiếm lương 'khủng'

Theo VnExpress

Ý kiến

()