Chúng ta

Những điều đáng mong đợi tại AWS DevDay 2017

Thứ năm, 17/8/2017 | 18:10 GMT+7

Hai ngày diễn ra Ngày hội lập trình viên Việt Nam - AWS DevDay 2017, vào ngày 19/8 tại Hà Nội và ngày 20/8 tại TP HCM sẽ mang đến cho người tham dự các thông tin tổng quát đến chuyên sâu, được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ Amazon và FPT.

Nằm trong chuỗi sự kiện công nghệ dành riêng từng nhóm công nghệ đặc thù như: IoT, AI, Cloud Computing…, AWS DevDay 2017 được tổ chức hướng tới các lập trình viên quan tâm đến các dịch vụ điện toán đám mây của Amazon, từ đó có thể khai thác tối đa nguồn tài nguyên trên nền tảng Amazon Web Services. AWS DevDay 2017 với sự kết hợp của hai tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới hứa hẹn là sân chơi công nghệ đáng mong đợi cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam.

Làm quen với Serverless và X-Ray

Góp mặt trong sự kiện, ông Parijat Mishra - Giám đốc, kiến trúc sư giải pháp Amazon Web Services sẽ mang đến kiến thức tổng quan và bảo mật trên AWS (tại phiên thảo luận đầu tiên), Serverless, X-Ray (tại phiên thảo luận thứ 3). Người tham dự và diễn giả sẽ cùng thảo luận về cách xây dựng, kiến trúc và phát triển trên AWS để bắt kịp xu hướng công nghệ thời đại mới.

AWS-Dev-Day-cover-FB-ca-nhan-0-7473-7296

Người tham dự sẽ được tìm hiểu nhiều công nghệ mới từ Amazon. 

Trước đây, lập trình viên cần tự tạo và đo lường quy mô hệ thống máy chủ để có thể vận hành ứng dụng, các cơ sở dữ liệu phân tán, hay xây dựng và chạy các phần phềm để xử lý yêu cầu API. Giải quyết vấn đề này, kiến trúc Serverless cho phép xây dựng, triển khai các ứng dụng và dịch vụ với các tài nguyên, cơ sở hạ tầng sẵn có mà không cần quản lý máy chủ.

Thông qua phần trình bày của mình, ông Parijat Mishra sẽ giúp các lập trình viên tìm hiểu về lợi ích của kiến trúc Serverless và các khái niệm cơ bản của Serverless stack, và biết cách sử dụng kiến trúc Serverless cho công việc từ xử lý dữ liệu đến xây dựng backend cho di động và ứng dụng web.

Bên cạnh đó là những chia sẻ về AWS X-Ray, dịch vụ này giúp lập trình viên phân tích và gỡ lỗi ứng dụng phân tán, hiểu cũng như biết cách xác định và khắc phục sự cố, tìm ra nguyên nhân của sai sót và các vấn đề về hiệu năng.

Tìm hiểu các tính năng của AWS SDK

AWS cung cấp bộ công cụ phát triển phần mềm (Software Development Kit-SDK) và các dịch vụ dành riêng cho nhà phát triển để kiểm soát các tài nguyên trên AWS. Ông Seon Yong Park - Kiến trúc sư Giải pháp AWS sẽ giúp các lập trình viên hiểu rõ hơn về AWS SDK cho PHP, Python, .NET, Ruby… cũng như khả năng của SDK để hỗ trợ các nền tảng di động khác nhau như iOS và Android.

Sau phiên thảo luận này, các lập trình viên sẽ nắm được cách tạo ứng dụng bằng AWS SDK, biết cách cấu hình, xây dựng ứng dụng, kết nối với các dịch vụ AWS, quản lý tài nguyên, và tận dụng được các dịch vụ nâng cao của AWS.

DevOps trên AWS

Ngày nay, các nhóm phần mềm nhỏ có khả năng phá vỡ các thị trường lớn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp có khả năng cung cấp các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong phiên thảo luận của mình, bà Rohini Gaonkar - Kiến trúc sư Giải pháp AWS sẽ thảo luận về DevOps qua những quy trình, công cụ trên AWS. Đặc biệt là AWS CodeStar, công cụ mới được giới thiệu bởi AWS, giúp xây dựng môi trường CI/CD chỉ trong vài phút. Cùng với đó, các lập trình viên sẽ khám phá ba công cụ trí tuệ nhân tạo mới từ AWS: Lex, Polly và Rekognition.

Công cụ tổng hợp giọng nói FPT Speech Synthesis

Anh Hồ Minh Hiệp và anh Nguyễn Đăng Minh - những kiến trúc sư giải pháp FPT.AI sẽ giới thiệu công nghệ tổng hợp giọng nói FPT Speech Synthesis, được nghiên cứu và phát triển bởi FPT.AI. Đây là sản phẩm chuyển đổi văn bản tiếng Việt thành giọng nói sử dụng công nghệ học sâu, và được xây dựng dựa trên dịch vụ của AWS. Qua ví dụ này, các nhà phát triển sẽ có cái nhìn rõ hơn về cách ứng dụng những công cụ này để phát triển sản phẩm thực tế.

Sau các phiên thảo luận người tham dự còn có cơ hội được thực hành những kiến thức vừa học được ngay tại các phòng labs của sự kiện. Đặc biệt, tham dự chương trình, mỗi lập trình viên đã có tài khoản AWS sẽ được tặng 50 USD credits vào tài khoản.

Theo FPT Tech Insight

Ý kiến

()