Chúng ta

Những điều cần làm để tránh hủy hoại pin iPhone

Thứ tư, 27/7/2016 | 12:02 GMT+7

Những mẫu iPhone hiện nay vốn không được đánh giá quá cao về dung lượng pin, và thêm một số thói quen hoặc cách sử dụng sai lầm sẽ càng khiến cho viên pin trong chiếc điện thoại này bị suy giảm chất lượng nhanh hơn. Sau đây là những điều mà người dùng cần ghi nhớ để tránh làm hủy hoại viên pin iPhone.

pin-4498-1469592214.jpg

Những cách sạc và sử dụng pin sai lầm rất dễ khiến pin nhanh hỏng.

Không cắm iPhone vào máy tính đang ở chế độ Sleep

Việc kết nối iPhone với một máy tính đang hoạt động là một điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu chiếc máy tính đó đang ở chế độ Standbly hay Sleep thì nó có thể gây chai pin hoặc thậm chí là hỏng pin của chiếc điện thoại, bởi nguồn điện truyền qua cổng USB không đạt mức tiêu chuẩn tiếp nhận do Apple thiết kế. Do vậy, nếu muốn sử dụng máy tính để sạc pin cho iPhone, bạn nên chắc chắn rằng máy tính đó đang ở trạng thái hoạt động.

Không để iPhone ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều làm tổn hại chất lượng của các linh kiện điện tử, và viên pin của iPhone cũng không phải là ngoại lệ. Theo khuyến cáo của Apple, người dùng không nên để điện thoại iPhone ở nhiệt độ cao hơn 35°C vì điều đó về lâu dài có thể dẫn đến hiện tượng pin bị phồng rộp, chèn ép vỏ máy và các linh kiện khác. Ngược lại, nhiệt độ quá thấp cũng sẽ khiến pin không thể đạt mức dung lượng tối ưu, làm suy giảm thời lượng sử dụng thiết bị.

Hạn chế sử dụng hoặc xóa bỏ hoàn toàn ứng dụng Facebook

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ứng dụng Facebook là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng hao hụt pin nhanh chóng trên các smartphone, do vậy nếu muốn tiết kiệm pin và gia tăng độ bền của viên pin trên iPhone, bạn nên xem xét tắt hoặc xóa bỏ hoàn toàn ứng dụng này, và thay thế bằng cách sử dụng trình duyệt Safari để lướt Facebook.

Hạn chế bật tính năng thông báo

Khi điện thoại iPhone nhận được thông báo, màn hình sẽ bật sáng để người dùng nhận biết. Điều này giúp bạn không bỏ sót những thông báo quan trọng nhưng nó cũng khiến hao tổn đáng kể dung lượng pin. Lời khuyên được đưa ra là bạn chỉ nên bật thông báo đối với các ứng dụng thật sự cần thiết. Để tùy chỉnh, người dùng có thể vào phần Cài đặt > Thông báo > Ứng dụng.

Kích hoạt chế độ 'Low Power Mode'

Chế độ Low Power Mode được thiết kế để cho phép iPhone tắt bớt các tính năng nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng khi dung lượng pin trên điện thoại gần cạn. Người dùng nên kích hoạt  tính năng này để duy trì thời lượng sử dụng điện thoại lâu dài hơn và gia tăng độ bền của pin. Để thiết lập, bạn có thể vào phần Cài đặt >Pin, nhấn nút gạt để chọn Chế độ pin yếu.

Có một thực trạng là đôi khi dung lượng pin trong iPhone còn khoảng 40-50% nhưng người vẫn e ngại nó không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng và tìm cách sạc đầy pin ngay khi có thể. Đây không phải là một lựa chọn tốt vì sẽ làm viên pin nhanh chóng bị “chai” và sớm phải thay thế. Nếu cảm thấy không yên tâm về dung lượng pin của chiếc iPhone, bạn có thể trang bị thêm một phụ kiện pin dự phòng để sạc luôn sẵn sàng sạc pin cho điện thoại khi cần.

Đồng Bằng tổng hợp

Ý kiến

()