Chúng ta

Nhộn nhịp săn chuyên gia, thuê thêm IT trong năm 2018

Thứ sáu, 2/2/2018 | 08:50 GMT+7

Thị trường lao động IT tiếp tục tăng nóng khi nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn nhỏ cho biết đang có kế hoạch bổ sung thêm nhân sự năm nay.

Mới 22 tháng tuổi nhưng AnyMind đã có văn phòng tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Việt Nam, công ty chuyên về ứng dụng trí tuệ nhân tạo có đến hai văn phòng. Tốc độ mở rộng nhân sự vẫn liên tục tăng. Với hơn 260 nhân viên tại 10 văn phòng, đơn vị hướng đến mục tiêu 400 thành viên vào cuối năm 2018.

“Việc tuyển dụng theo chiến lược này sẽ cho phép chúng tôi tăng tính tập trung vào nhiều ngành kinh doanh hơn, cung cấp cho tập đoàn và các doanh nghiệp con những chuyên môn và định hướng để phát triển mạnh hơn. Đồng thời, cho phép mang đến những giải pháp trí tuệ nhân tạo đến nhiều chuyên gia và nhiều doanh nghiệp hơn”, Kosuke Sogo, đồng sáng lập và là CEO của AnyMind nói.

20140826-SETA-article-main-ima-7651-4109

Theo TopDev, quá nửa các công ty lĩnh vực công nghệ quy mô vừa và lớn tại Việt Nam đang muốn tuyển thêm người trong năm 2018.

Hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, với đội nhân sự tại TP HCM hơn 300 người nhưng Shopee vừa chuyển sang một văn phòng mới với không gian đủ cho 700 người làm việc. Trước đó, vào giai đoạn từ quý II đến quý IV năm ngoái, nhân sự của công ty này cũng đã tăng 50%. Trong một chia sẻ với báo giới gần đây, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho biết sẽ tập trung đầu tư phát triển nhân lực từ năm 2018.

Theo đó, sẽ có những chương trình tuyển dụng tại các trường đại học lớn được tổ chức. Đồng thời, để thu hút nhân tài, công ty sẽ có những hỗ trợ tốt hơn về cơ hội làm việc cũng như đào tạo cho các nhân sự lãnh đạo tại Singapore.

Hay như cách làm khác để giữ chân nhân tài, một công ty phần mềm trong nước là Misa cũng quyết định chuyển văn phòng mới hồi tháng 7/2017 để đảm bảo không gian hiện đại và tiện nghi cho đội ngũ 500 nhân viên. Văn phòng công ty này thậm chí còn có sân golf mini, khu thể thao leo núi trong nhà để người lao động thư giãn.

Hinh-02-6944-1517481251-6411-1517528496.

Nguồn: Topdev.

“Câu chuyện tuyển dụng trong ngành công nghệ luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với thị trường lao động cạnh tranh hiện nay. 2017 là một năm sôi động của mảng tuyển dụng lập trình viên, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay”, TopDev nhận xét trong bản ‘Báo cáo tình hình, những dự báo và xu hướng của ngành CNTT trong năm 2018’ vừa công bố.

Báo cáo cho hay, nguồn lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng của các công ty liên quan đến công nghệ được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao. Cụ thể, 60% công ty có quy mô hơn 500 nhân viên sẽ thuê thêm lao động. Trong khi đó, 70% các công ty quy mô lớn từ 5.000 người cho biết sẽ có kế hoạch thu hút nhiều chuyên gia công nghệ hơn về đầu quân cho mình trong năm nay.

Theo kết quả khảo sát của TopDev, JavaScript vẫn trụ vững trong top đầu danh sách các ngôn ngữ được lập trình viên sử dụng nhiều nhất. Đây cũng là một trong những ngôn ngữ được các công ty săn đón nhiều nhất, chỉ ngay sau Python. Chính vì thế, các lập trình viên JavaScript vẫn đang có một lợi thế rất vượt trội nhưng cũng hết sức cạnh tranh.

>> 'Làm chủ công nghệ giúp FPT Software có nhiều thứ trao đổi với người khổng lồ'

Theo VnExpress

Ý kiến

()