Chúng ta

Nhóm sinh viên FPT tham dự hội thảo công nghệ thông tin quốc tế

Thứ năm, 22/10/2015 | 16:10 GMT+7

Hai nhóm sinh viên ĐH FPT sẽ trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo khoa học quốc tế về Công nghệ thông tin và Truyền thông (SoICT) cùng với các nghiên cứu đến từ 17 quốc gia trên thế giới.

2-620-5106-1445499684.jpg

Lương Anh Tuấn sẽ đại diện nhóm trình bày báo cáo tại SoICT. Ảnh: NVCC.

Hai nhóm sinh viên FPT gồm Vũ Mạnh Cầm - Lương Anh Tuấn và Lưu Thành Công - Nguyễn Văn Hoài sẽ góp mặt tại sự kiện. Nghiên cứu được nhóm sinh viên mang đến hội thảo mang tên "Improving Vietnamese Dependency Parsing using Distributed Word Representations" (Phát triển hệ thống phân tích cú pháp phụ thuộc trong tiếng Việt sử dụng những ưu điểm của cách biểu diễn từ phân tán) và “Solving the TimeTabling problem at FPT University" (Giải quyết bài toán thời khóa biểu ở ĐH FPT”. Nghiên cứu này đều được các sinh viên FPT phát triển trên nền tảng đồ án tốt nghiệp tại trường.

Với báo cáo khoa học về hệ thống phân tích cú pháp, Lương Anh Tuấn và Vũ Mạnh Cầm hướng tới mục tiêu hỗ trợ cộng đồng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể phát triển một hệ thống tự động phân tích cú pháp trên tiếng Việt đạt hiệu quả cao. Về mặt khoa học và ứng dụng, đây được xem là nghiên cứu cơ bản để phát triển các ứng dụng phức tạp và thông minh trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên như: Máy dịch, hệ thống tự động trả lời câu hỏi, hệ thống tự động phân tích thông tin... Phần mềm tự động phân tích cú pháp phù thuộc cho tiếng Việt đã được Anh Tuấn và Mạnh Cầm đăng tải tại đây

Còn Lưu Thành Công và Nguyễn Văn Hoài lại mong muốn tạo sản phẩm giúp đỡ các trường đại học và phổ thông trong cả nước, giảm bớt công sức và chi phí cho việc lên lịch hiện nay. "Được tham dự và trình bày tại hội nghị lần này có ý nghĩa rất lớn với bọn em. SoICT mang đến cơ hội tiếp xúc, cơ hội được thử sức trong một môi trường nghiên cứu khoa học thực sự quý giá", Thành Công chia sẻ.

1-620-7293-1445499684.jpg

Nguyễn Văn Hoài và Lưu Thành Công (từ trái qua) mong muốn tạo sản phẩm giúp đỡ các trường đại học và phổ thông trong cả nước, giảm bớt công sức và chi phí cho việc lên lịch hiện nay.

Hiện, các sinh viên FPT đang lo giấy tờ, thủ tục và chi phí cho chuỗi ngày tham dự sự kiện này.

SoICT 2015 là hội nghị khoa học quốc tế uy tín thường niên công bố các công trình nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học, các đồng nghiệp và  nghiên cứu sinh trong nhóm chủ đề gồm Big Data, Network, Security, Human Computer Interaction, Software Engineering, Applied Computing.

Năm nay, SoICT đã nhận được nhiều bài báo đến từ 17 quốc gia trên thế giới và được tổ chức Association for Computing Machinery đánh giá chất lượng bài và công bố trên toàn thế giới. Các bài báo được chấp nhận trong hội nghị, sẽ được đăng lên tạp chí ACM ICPS.

Chính thức diễn ra trong hai ngày 3 và 4/12 tại Huế, Hội nghị SoICT do ĐH Duy Tân và ĐH Sư phạm Huế tổ chức. Hội thảo SoICT 2015 tập trung vào các chủ đề chính: Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, mạng máy tính và an toàn thông tin, tương tác người-máy, công nghệ phần mềm và tính toán ứng dụng.

Thạch Anh - Vân Anh

Ý kiến

()