Chúng ta

Nhóm dự án CMMi nhận tiền thưởng 'khủng'

Thứ ba, 11/4/2017 | 14:41 GMT+7

TGĐ Phần mềm FPT ký quyết định thưởng hơn 240 triệu đồng cho các cá nhân, tập thể tham gia tích cực trong chương trình đánh giá chứng chỉ CMMi level 5 version 1.3.

CEO FPT Software Hoàng Việt Anh vừa ký quyết định tuyên dương toàn công ty và khen thưởng 71 cá nhân và 19 tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình đánh giá chứng chỉ CMMi level 5 version 1.3.

CMMi-1-4797-1491892999.jpg

Các thành viên tham gia dự án trong sự kiện CMMi Night tổ chức ngay khi QAI kết thúc đợt đánh giá. Ảnh: Nguyễn Bình.

Theo đó, trong 71 cá nhân chia thành các mức thưởng, từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. 19 tập thể cùng nhận mức thưởng 5 triệu đồng/đơn vị. Tổng giá trị giải thưởng là 241.500.000 đồng. Tiền thưởng sẽ được chuyển cùng kỳ lương tháng 4 cho các cá nhân. Riêng tập thể, tiền sẽ được chuyển đến người đại diện nhận thưởng.

Trước đó, ngày 3/4, Tập đoàn đã tặng thưởng HC Chiến công hạng Nhì cùng 20 triệu đồng cho tập thể dự án.

Ngày 23/3, đoàn chuyên gia từ QAI Global đã hoàn tất quá trình đánh giá hệ thống quản lý chất lượng sản xuất phần mềm của FPT Software theo tiêu chuẩn CMMI Level 5, version 1.3, mức cao nhất của chuẩn CMMI. Đơn vị đang chờ xác nhận kết quả cuối cùng của CMMI Institute trong khoảng hai tuần tới.

Dự án bảo vệ chuẩn CMMI Level 5, version 1.3 được FPT Software khởi động từ tháng 3/2016 với hơn 100 CBNV ở rất nhiều lĩnh vực, do anh Thái Quang Hy, Phó Giám đốc Chất lượng, dẫn dắt.

Theo anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Hệ thống thông tin (CIO), dự án tái đánh giá hệ thống quy trình sản xuất của FPT Software theo chuẩn CMMI L5, version 1.3 rất quan trọng với đơn vị. Thứ nhất, việc FPT Software đạt chuẩn CMMI L5 là một yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn hợp tác. Thứ hai, việc đánh giá, xem xét giúp công ty phát hiện nhiều kẽ hở (gap) ở hệ thống tài liệu quy trình hiện tại, hay thiếu sót của PM trong việc hiểu và vận hành quy trình.

Trước đó, vào năm 2006, FPT Software đã giành được chứng chỉ CMMI level 5; năm 2004 đạt chứng chỉ CMM5. Gần nhất, năm 2011, FPT Software đạt chứng chỉ CMMI Level 5 v1.2.

CMMI được viết tắt của Capability Maturity Model Integration được phát triển tại Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ (Viện SEI - nay đổi thành Viện CMMI) tại trường Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động xây dựng phần mềm và các dịch vụ liên quan.

>> ‘Quy trình là xương sống của FPT Software’

Nguyên Văn

Ý kiến

()