Chúng ta

Nhiều trẻ em nghĩ thông tin trên mạng là ‘đúng hết’

Thứ tư, 25/11/2015 | 08:10 GMT+7

Trẻ em giờ đây dành rất nhiều thời gian trên mạng nhưng đa số không nhận thức được mức độ quảng cáo của nhiều trang. 

Một trong mười trẻ em sử dụng Internet tin những thông tin trên mạng xã hội là “đúng hết”, gấp đôi số phần trăm của nghiên cứu năm ngoái. Chỉ dưới 20% các em ở độ tuổi 12-15 tin rằng những thông tin từ các công cụ tìm kiếm như Bing hay Google là đúng hết nhưng chỉ có 1/3 các em nhận ra rằng những thông tin này được trả tiền để quảng cáo.

Đây là các con số đến từ một báo cáo nhắm đến thái độ đối với truyền thông của trẻ em. Báo cáo được biên soạn bởi cơ quan giám sát truyền thông Ofcom. Nó chỉ ra rằng trẻ em giờ đây dành trung bình 15 giờ mỗi tuần lướt mạng, lượng thời gian này đã tăng gấp đôi so với thập kỷ trước với độ tuổi từ 8-15.

kid-7096-1448379116.jpg

Nhiều trẻ em nghĩ rằng mọi thứ trên Google đều đúng. 

Nhưng trong khi trẻ em thời nay có nhiều trải nghiệm trên mạng hơn những thế hệ trước thì chúng lại càng dễ bị lừa hơn. Hầu hết các bạn thiếu niên không ý thức được rằng những người làm blog thông qua video, hay còn gọi là vlogger, được trả tiền để công nhận các sản phẩm và chỉ 52% trong độ tuổi 12-15 ý thức được rằng quảng cáo là nguồn thu chính của các trang.

8% các bạn trẻ nói rằng Youtube là nguồn tin “đúng và xác thực” hơn so với nhiều nguồn khác. Số liệu này tăng 3% so với năm ngoái. Khoảng 10% trẻ em có tham gia mạng nói rằng chúng không thích dành quá nhiều thời gian cho Internet và 31% cho biết thỉnh thoảng chúng dành rất nhiều thời gian lướt web, đặc biệt là mạng xã hội.

>> Mạng xã hội biến chúng ta thành những kẻ giả tạo

Yến Nhi (theo Sky News)

Ý kiến

()