Chúng ta

Nhiều sáng tạo nổi bật tại vòng loại giải iKhiến

Thứ hai, 10/4/2017 | 08:32 GMT+7

Dao gọt cáp (FPT Telecom), Từ điển Việt - Nhật (FPT Software), Máy in ba chiều (Tổ chức Giáo dục FPT), MPOS (ứng dụng bán hàng trên di động của FPT Retail)... là những sáng tạo được Hội đồng thẩm định đánh giá cao tại Giải sáng tạo FPT 2017 mang tên iKhiến.

Hội đồng thẩm định sáng tạo FPT vừa thảo luận và xem xét 31 sáng tạo hợp lệ đến từ các đơn vị trong FPT tham dự Giải iKhiến. Trong danh sách các sáng tạo gửi về, FPT Software đứng đầu bảng với 14 sáng tạo, FPT Telecom - 8, FPT HO - 4, Tổ chức Giáo dục FPT - 2, ba đơn vị FPT Retail, FPT Online và FPT Trading có 1 sáng tạo. 

Danh sách 31 sáng tạo hợp lệ tại Giải iKhiến

Đánh giá về các sáng tạo, anh Đỗ Văn Khắc, CQO kiêm CIO FPT Software, thành viên Hội đồng thẩm định sáng tạo FPT, cho hay, các sáng tạo mang đặc thù của bộ phận và chưa thể hiện được hết tính sáng tạo của FPT. "Tôi thấy có nhiều sáng tạo nhỏ nhưng rất thiết thực trong công việc như dao gọt cáp, Từ điển Việt - Nhật". 

IMG-0841-2061-1491299984.jpg

Hội đồng thẩm định thảo luận và bầu chọn các sáng tạo.

Sau khi họp bàn, Hội đồng sẽ chọn ra 7 sáng tạo lọt vào vòng chung khảo của đợt đầu tiên. Theo đó, Hội đồng sẽ trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Giải đặc biệt của iKhiến - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng. 

iKhiến là giải thưởng nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo thực tiễn đi vào hoạt động lâu dài và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tập đoàn. 

Đối tượng tham dự là toàn bộ CNBV FPT (có thể tham dự dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm). Giải iKhiến sẽ được kéo dài từ ngày 13/2 đến 13/12. Thời gian đăng ký gửi sáng tạo được chốt vào ngày 13 hằng tháng.

               

Thanh Tùng

Ý kiến

()