Chúng ta

Nhiều API được mở trong FPT Hackathon 2016

Thứ ba, 11/10/2016 | 15:36 GMT+7

Các công ty thành viên đã tiến hành mở nhiều API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) có giá trị nhằm giúp thí sinh có cơ hội sử dụng và ứng dụng vào sản phẩm của mình.

Trong hai ngày 15-16/10, FPT Hackathon sẽ được tổ chức tại F-Ville, Hà Nội và FPT Tân Thuận, TP HCM. Các thí sinh sẽ dựa trên những API có sẵn hoặc kinh nghiệm cá nhân để đưa ra ý tưởng cải thiện hoặc bổ sung tính năng mới cho hệ thống hiện tại của FPT. Sản phẩm chỉ cần thể hiện rõ được ý tưởng và nội dung cơ bản.

Trong sân chơi này, FPT Software mở 4 API về nhận dạng biển số xe, nhận dạng vật thể, nhận dạng giới tính và phân tích quan điểm người dùng. Những API này có khả năng áp dụng vào những ứng dụng cho giao thông, trợ lý ảo hoặc thống kê phản hồi của người dùng, từ đó xây dựng chiến lược bán hàng cụ thể.

Với những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp, API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) được xem là thành tố không thể thiếu trong nền kinh tế số (digital economy).

Với những lợi ích đem lại cho doanh nghiệp, API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) được xem là thành tố không thể thiếu trong nền kinh tế số (digital economy). Ảnh minh họa.

FPT Online mở API liên quan đến nội dung cơ bản của VnExpress, giúp thí sinh có thể tạo nên nhiều ứng dụng đọc tin hấp dẫn cho người dùng. FPT Telecom mang đến cuộc thi API về Fcall, giúp phát triển ứng dụng chat, trao đổi thông tin tiện lợi. FPT IS cung cấp API về giao thông thông minh, cho phép phát triển trợ lý ảo về giao thông, phần mềm cảnh báo, dự đoán tình trạng giao thông, tích hợp bản đồ… đồng thời cũng mở API về nhận dạng biển số xe Việt Nam.

FPT Sendo đưa ra API dành cho người bán, với mong muốn thí sinh có thể phát triển các sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng và phát triển các ứng dụng thú vị trong ngành thương mại điện tử. FPT HO đưa tới 2 API về “text to speech” tiếng Việt và API giúp tra cứu các mã độc, nguồn gốc độc hại đến từ CyRadar - giải pháp bảo mật thông tin thế hệ mới.

Các API hiện được giới thiệu tại đây. Chi tiết về từng API sẽ được BTC gửi tới các thí sinh đăng ký dự thi. 

Ngoài giải thưởng 40 triệu đồng cho đội thắng cuộc, Open FPT - cổng thông tin về các API cũng dành giải thưởng 5 triệu đồng cho ý tưởng hay nhất sử dụng các API được mở qua cổng. CyRadar tài trợ 5 triệu đồng và hỗ trợ phát triển sản phẩm cho ý tưởng hay nhất sử dụng API CyRadar. Những ý tưởng thú vị khác cũng sẽ nhận được tài trợ và cơ hội đầu tư đến từ Quỹ đầu tư FPT, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS và Sendo. 

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức cuộc thi lập trình cho dân công nghệ với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội sẽ lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên. Sau khi tham gia vòng sơ loại, 16 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được vào vòng thi chính thức. Các đội sẽ thực hiện code, demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

Tiêu chí chấm điểm sẽ dựa vào nhiều yếu tố như: Ý tưởng tốt có tính sáng tạo và đột phá; Mức độ hoàn thiện và thân thiện của sản phẩm bao gồm code + demo và tính ứng dụng vào thực tiễn... BTC khuyến khích sử dụng các API có sẵn. 

FPT Hackathon 2016 được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào công nghệ trong toàn tập đoàn. Qua đó tìm kiếm ý tưởng mới, nhân tố mới cho công nghệ. Phối hợp các đội công nghệ giữa các công ty thành viên nhằm tạo đột phá và đổi mới cho công nghệ FPT nói chung. 

>> Xác định chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh bền vững

Tiểu Thanh - Phương Liên

Ý kiến

()