Chúng ta

Nhận biết chuyên gia công nghệ qua... dây đeo thẻ

Thứ hai, 23/5/2016 | 09:36 GMT+7

Chỉ những chuyên gia công nghệ của FPT Software do tập đoàn xếp hạng mới được sở hữu dây đeo thẻ nhân viên màu xanh nước biển, như một dấu hiệu để thể hiện sự tri ân của đơn vị đối với những cống hiến của họ.

Sáng ngày 20/5, FPT Software đã tổ chức lễ tôn vinh cho các cán bộ công nghệ của đơn vị tại Hà Nội. Đích thân Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã trao quà là bộ dây đeo thẻ màu xanh nước biển cho các chuyên gia.

Đây là ý tưởng của anh Tiến được suy ra từ những khác biệt về quân hàm trong quân đội. Theo đó, với những đóng góp lớn của đội ngũ chuyên gia, anh Tiến kỳ vọng, món quà nhỏ này vừa là vinh dự, cũng là trách nhiệm của mỗi người khi đeo lên mình. "Trong quân đội, tất cả đều có lực lượng cận vệ, trang phục của họ luôn khác biệt. Ở không quân cũng vậy. Tôi cho rằng, anh em làm công nghệ cũng nên có cái để phân biệt với mọi người", anh nói.

Dây đeo thẻ của các chuyên gia công nghệ có màu xanh nước biển. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, đây là một ý tưởng rất hay.

Dây đeo thẻ của các chuyên gia công nghệ có màu xanh nước biển. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, đây là một ý tưởng rất hay.

Người đứng đầu FPT Software cũng cho hay, ngày này sau 2 năm nữa, công ty cũng sẽ làm lễ tước thẻ của những chuyên gia không có đóng góp trong thời gian này.

Chuyên gia Vũ Hồng Chiên chia sẻ, việc nhận được món quà đặc biệt này khiến anh cảm thấy áp lực và thúc giục mình làm sao phải cố gắng để có những đóng góp xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo. Hiện tại, công việc của anh liên quan tới quy trình chất lượng của FPT Software. 

Trong phần giao lưu với ban lãnh đạo, Giám đốc Trung tâm Thiết kế vi mạch (LSI), chuyên gia công nghệ cấp 3 FPT Nguyễn Thanh Yên, cho hay, để đào tạo được đội ngũ làm công nghệ cần thời gian và đầu tư. Vì vậy, anh đề xuất, Ban lãnh đạo đơn vị cần kiên nhẫn trong vấn đề này để có thể tạo không gian cho cán bộ công nghệ sáng tạo. Đồng thời, cần có thêm cơ chế hỗ trợ cho các anh em trong công việc.

Hiện, FPT Software có 27 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng, trong đó có 2 chuyên gia người nước ngoài.

Hiện, FPT Software có 27 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng, trong đó có 2 chuyên gia người nước ngoài. Các chuyên gia ở TP HCM, Đà Nẵng và các nơi khác sẽ được tổ chức trao tặng sau.

Hiện, đội ngũ FPT Software đã có hơn 500 CBNV là tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính… trong và ngoài nước. Trong đó, có 27 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng, 2 trong số này là chuyên gia người nước ngoài. Tại TP HCM, Đà Năng và các khu vực khác, Ban lãnh đạo FPT Software sẽ trao tặng sau.

Bên cạnh việc phát triển theo con đường IT Outsourcing, FPT Software đã đầu tư và tạo ra các hướng kinh doanh chuyên sâu theo xu hướng công nghệ mới như SMAC, IoT… Các công nghệ này sẽ giúp đơn vị có thể cạnh tranh sòng phẳng với những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Từ cuối năm 2014, FPT Software đã tặng dây đeo thẻ nhân viên màu cam cho CBNV trên toàn cầu.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()