Chúng ta

Nhacso.net ra phiên bản 2.0

Thứ sáu, 6/5/2011 | 03:20 GMT+7

Phiên bản thử nghiệm 2.0 của website nhacso.net chính thức mở cửa tại địa chỉ beta.nhacso.net từ ngày 01/05, và phiên bản chính thức sẽ mở vào ngày 01/06.

fptonlinenhacso-971217-1412962080.jpg

Được FPT ra mắt từ tháng 6/2005, nhờ cơ sở dữ liệu lớn cùng với cách thức tổ chức chuyên nghiệp, trang web nhacso.net đã nhanh chóng trở nên quen thuộc với những người hay nghe nhạc trực tuyến trên Internet. Tuy nhiên, sau nhiều năm chững lại, nhacso.net đã bị những website nghe nhạc khác như nhaccuatui hay Zing MP3 vượt qua.

Căn cứ số liệu từ DoubleClick Ad Planner, trong số các trang âm nhạc, Zing MP3 đang ở vị trí đầu tiên, đứng thứ 2 là nhaccuatui còn nhacso.net chỉ xếp thứ 7. Theo các chuyên gia Internet, chính vì định hướng phát triển cung cấp nhạc có bản quyền (chi phí đầu tư lớn), chậm đổi mới, cộng thêm việc "trộm" link nhạc diễn ra phổ biến dẫn đến việc nhacso.net liên tục chững lại, kho dữ liệu ngày càng nghèo nàn nên đã tụt hậu khá xa so với những trang web nghe nhạc do thành viên chia sẻ.

Tháng 4/2011, trên các diễn đàn, mạng xã hội, cư dân mạng lan truyền nhau thông tin về việc phiên bản nhacso.net đang thử nghiệm phiên bản 2.0 với những sự đổi mới hoàn toàn về giao diện cũng như nội dung trang web.

Đại diện của FPT Online, đơn vị chủ quản trang web nhacso.net đã xác nhận thông tin này và cho biết, sau thời gian thử nghiệm close beta, phiên bản 2 của website nhacso.net chính thức mở cửa (open beta) tại địa chỉ: beta.nhacso.net từ ngày 1/5. "Phiên bản chính thức của nhacso.net sẽ open chính thức vào ngày 1/6", đại diện FPT Online cho biết thêm.

Khi được hỏi lý do cho ra đời phiên bản mới của nhacso.net, đại diện FPT Online cho rằng, sự cũ kỹ của phiên bản đầu tiên sẽ không có nhiều tương lai phát triển trong thời đại Internet mới. Việc phát triển phiên bản mới của nhacso.net là điều tất yếu với tham vọng trở thành trang âm nhạc số 1 Việt Nam.

Cũng theo đại diện FPT Online, nhacso.net phiên bản mới không cạnh tranh trực tiếp với 2 trang web nghe nhạc trực tuyến lớn nhất hiện nay là Zing Mp3 và nhaccuatui vì định hướng phát triển khác nhau. "Nếu 2 trang kia phát triển theo hướng nghe nhạc online (music service) thì nhacso 2.0 phát triển theo hướng mạng xã hội (music social network) âm nhạc. Hiện tại chưa trang nhạc nào ở Việt Nam đi theo hướng này", đại diện FPT Online khẳng định.

Ngoài ra, nếu như ở phiên bản 1, nhacso.net xây dựng và phát triển một hệ thống âm nhạc trực tuyến có bản quyền lớn nhất tại Việt Nam thì ở phiên bản mới này, nhacso.net sẽ chỉ cung cấp công nghệ nền tảng và chức năng sản phẩm giúp người dùng liên kết, chia sẻ, kết bạn dễ hơn còn nội dung do người dùng đóng góp.

Theo đại diện FPT Online, bài học lớn nhất của nhacso.net sau nhiều năm chững lại đó là do không thật sự lắng nghe nhu cầu từ cộng đồng để có phương án thay đổi sản phẩm cho thích hợp. "Không có sức mạnh xây dựng nào lớn hơn cộng đồng và cũng không sức mạnh phá huỷ nào lớn hơn cộng đồng", đại diện FPT Online nhấn mạnh.

Theo ITC News

Ý kiến

()