Chúng ta

Nhà sáng lập Topica làm giám khảo FPT Hackthon 2016

Thứ tư, 12/10/2016 | 09:36 GMT+7

Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Giáo dục Topica Phạm Minh Tuấn sẽ cùng với các chuyên gia công nghệ FPT thực hiện trọng trách "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi lập trình do công ty tổ chức vào hai ngày 15, 16/10 tới.

Ngoài sự góp mặt của anh Tuấn, bốn vị giám khảo tham gia chấm điểm các ý tưởng Hackathon 2016 gồm: Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT Online Nguyễn Lộc Vũ, Phó TGĐ kiêm GĐ Công nghệ Sendo Nguyễn Phương Hoàng và GĐ Quỹ đầu tư FPT Trần Hữu Đức.

Cơ cầu giải thưởng cuộc thi cũng được bổ sung thêm nhiều hạng mục. Theo đó, bên cạnh giải thưởng cao nhất trị giá 40 triệu, BTC sẽ trao 5 giải thưởng cho 5 ý tưởng triển vọng. Trị giá mỗi giải thưởng bao gồm 1 FPT Playbox và 2 account VIP Fshare sử dụng trong 1 năm. Ý tưởng hay nhất sử dụng API qua OpenFPT và ý tưởng hay nhất sử dụng API CyRadar cũng sẽ nhận được 5 triệu đồng/ giải.

Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Topica Edtech Group, nhà cung cấp giáo dục trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Topica hợp tác với 8 trường đại học, bao gồm cả những học viện đứng đầu Philippines và Việt Nam.

Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Topica Edtech Group, nhà cung cấp giáo dục trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Topica hợp tác với 8 trường đại học, bao gồm cả những học viện đứng đầu Philippines và Việt Nam. Ảnh: S.T.

Theo thông tin từ BTC, tính đến hết ngày 11/10 đã có 28 đội đăng ký tham gia FPT Hackathon với nhiều ý tưởng hấp dẫn. Cuộc thi này ngoài các công ty thành viên trong FPT còn có sinh viên của Đại học FPT.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức cuộc thi lập trình cho dân công nghệ với đối tượng tham gia là lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ FPT, sinh viên tài năng FPT, những người yêu thích công nghệ. Các đội sẽ lập nhóm tối thiểu 2 thành viên và tối đa 5 thành viên. Sau khi tham gia vòng sơ loại, 16 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ được vào vòng thi chính thức. Các đội sẽ thực hiện code, demo sản phẩm và thuyết trình trực tiếp với Ban giám khảo.

Tiêu chí chấm điểm sẽ dựa vào nhiều yếu tố như: Ý tưởng tốt có tính sáng tạo và đột phá; Mức độ hoàn thiện và thân thiện của sản phẩm bao gồm code + demo và tính ứng dụng vào thực tiễn... BTC khuyến khích sử dụng các API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng) có sẵn. Hiện, các công ty thành viên đã tiến hành mở nhiều API có giá trị nhằm giúp thí sinh có cơ hội sử dụng và ứng dụng vào sản phẩm của mình.

FPT Hackathon 2016 được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào công nghệ trong toàn tập đoàn. Qua đó tìm kiếm ý tưởng mới, nhân tố mới cho công nghệ. Phối hợp các đội công nghệ giữa các công ty thành viên nhằm tạo đột phá và đổi mới cho công nghệ FPT nói chung.

Thanh Nga

Ý kiến

()