Chúng ta

Nhà máy robot sẵn sàng xuất xưởng những đôi giày Adidas đầu tiên

Thứ hai, 9/10/2017 | 10:09 GMT+7

Sau nhiều năm ấp ủ, nghiên cứu và xây dựng hệ thống, nhà máy sản xuất giày vận hành bằng robot của Adidas (Speedfactory) được xây dựng ở Đức, hiện đã sẵn sàng sản xuất những đôi giày đầu tiên để bán ra cho công chúng.

Theo The Engadget, nhà máy robot sản xuất giày này của Adidas có tên gọi là SpeedFactory và từ Speed - Tốc độ ở đây được sử dụng để miêu tả việc rút ngắn thời gian sản xuất của một đôi giày. Trước kia người ta tốn tổng cộng 18 tháng để nghiên cứu và chế tạo hoàn chỉnh một đôi giày từ đầu kể cả việc vận chuyển, kiểm thử… Bây giờ, Adidas đã rút ngắn khoảng thời gian đó xuống tính bằng ngày và sau này sẽ là bằng giờ.

Nhà máy robot sản xuất giày của Adidas sẵn sàng đi vào hoạt động.

Nhà máy robot sản xuất giày của Adidas sẵn sàng đi vào hoạt động.

Adidas đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch sử dụng robot tại nhà máy SpeedFactory để sản xuất một loạt sản phẩm Adidas Made For (AM4) được thiết kế đặc biệt cho 6 trong số những đô thị lớn nhất thế giới. Chiếc giày AM4LDN đầu tiên được thiết kế riêng cho London và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 19/ tháng 10.

Ngay sau đó, AM4PAR (Paris) sẽ ra mắt vào ngày 26/10, trong khi các phiên bản AM4LA (Los Angeles), AM4NYC (New York City), AM4TKY (Tokyo) và AM4SHA (Shanghai) - sẽ liên tiếp có mặt vào năm 2018.

Đưa robot vào thay thế con người giúp Adidas tiết kiệm rất nhiều thời gian và nâng cao hiệu năng sản xuất.

Đưa robot vào thay thế con người giúp Adidas tiết kiệm rất nhiều thời gian và nâng cao hiệu năng sản xuất.

Các phiên bản AM4 đều nhẹ và được thiết kế sử dụng dữ liệu vận động viên để mang đến cho người dùng sự thoải mái cao nhất. Nếu bạn muốn xem những robot của Speedfactory có khả năng như thế nào, hãy kiểm tra Futurecraft M.F.G. - đây là sản phẩm đầu tiên được làm từ cơ sở này (dù nó không bao giờ được phát hành ra cho công chúng).

Mặc dù được làm gần như hoàn toàn bằng robot, nhưng đôi sneaker này vẫn đảm bảo từng đường nét tỉ mỉ, tinh tế như là được gia công từ bàn tay con người. Hiện tại, Adidas chỉ mới tung ra thị trường 500 mẫu M.F.G & có đánh số từ 1-500 nên chắc chắn nó sẽ thuộc dạng Limited Edition, và có giá gốc vào khoảng 250 USD.

Nhà máy robot thứ hai của công ty ở Atlanta sẽ giúp công ty sớm sản xuất tự động các loại giày dép cho các thành phố khác. Trong tương lai, Adidas có thể thiết kế giày cho các cá nhân người dùng tương tự như cách họ làm các sản phẩm cho vận động viên.

Đức Anh

Ý kiến

()