Chúng ta

Người Việt đầu tiên nhận MVP trên nền tảng Azure

Thứ tư, 5/4/2017 | 14:43 GMT+7

Những đóng góp của Nguyễn Ngọc Sơn, CLI.FPT Software, đối với cộng đồng công nghệ trong một năm qua đã được Microsoft ghi nhận và trao tặng danh hiệu Most Valuable Professional (MVP) vào đầu tháng 4. 

Trở thành MVP của Microsoft là một trong những mục tiêu cá nhân của Sơn trong năm nay, bởi vậy, hoàn thành sớm trước dự định, anh cảm thấy rất vui và bất ngờ. Anh Sơn là người FPT thứ hai nhận được giải thưởng MVP. Ở quy mô quốc gia, anh là người thứ 10. Tuy nhiên, trong hạng mục Microsoft Azure, anh là người Việt Nam đầu tiên sở hữu giải thưởng này. 

Người đầu tiên của FPT nhận được MVP là Nguyễn Ngọc Thuận, FPT Software. Anh là một trong số ít người được hãng công nhận MVP trong 7 năm liên tiếp ở hạng mục Office Servers and Services và Microsoft Cloud Productivity

Sở hữu giải thưởng danh giá này, ngoài làm tốt công việc hiện tại, mục tiêu của anh Sơn là thu xếp thời gian để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

Sở hữu giải thưởng danh giá này, ngoài làm tốt công việc hiện tại, mục tiêu của anh Sơn là thu xếp thời gian để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

Microsoft đánh giá ứng viên dựa trên đóng góp của cá nhân cho cộng đồng tại khu vực và thế giới. Quy trình xét duyệt của hãng khá giống xét cán bộ công nghệ FPT, trong đó, tập trung vào mức độ ảnh hưởng của ứng viên trong một năm gần nhất. Mặc dù không có tiêu chí cụ thể nào nhưng theo anh Sơn, để trở thành MVP cần hội tụ 3 yếu tố quan trọng: một là thực sự đam mê công nghệ; hai là luôn mong muốn và sẵn sàng chia sẻ tới cộng đồng công nghệ; ba là những đóng góp cá nhân phải được hiện thực hóa rõ ràng và được cộng đồng công nhận như vai trò diễn giả trong sự kiện lớn, hoặc blogger có bài viết giá trị, là người dẫn dắt một cộng đồng...

Anh Nguyễn Ngọc Sơn hiện là Kiến trúc sư tư vấn giải pháp về Cloud (Cloud Consultant) của FPT Software. Anh có 10 năm kinh nghiệm trong Software với hơn 4 năm về Cloud. Anh từng tham gia nhiều dự án lớn về PaaS (Platform-As-A-Service) trong lĩnh vực tài chính và Cloud nói chung. Hiện tại, anh Sơn chịu trách nhiệm chính về tư vấn chiến lược và giải pháp chuyển đổi sang Cloud cho các khách hàng ở Nhật, châu Âu và Mỹ. Năm 2016, anh được tập đoàn phong danh hiệu Chuyên gia công nghệ hạng 3. Sự kiện Vietnam IoT Weekend do FPT tổ chức cuối năm 2016 anh cũng tham gia với vai trò BTC.

Sở hữu giải thưởng danh giá này, ngoài làm tốt công việc hiện tại, mục tiêu của anh Sơn là thu xếp thời gian để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

MVP là giải thưởng của Microsoft dành cho các chuyên gia công nghệ có đóng góp giá trị cho cộng đồng cũng như các đối tác và khách hàng của hãng. Trên thế giới có khoảng 4.000 chuyên gia được Microsoft công nhận trên 30 hạng mục. Tính đến nay, ở mảng Microsoft Azure có 300 chuyên gia được trao danh hiệu này.

Thanh Nga

Ý kiến

()