Chúng ta

Người nhà F làm sản phẩm IoT

Thứ tư, 28/11/2018 | 10:20 GMT+7

Từ 23/11-21/12, các CBNV FPT yêu thích công nghệ có thể tự mình làm ra những sản phẩm IoT (Internet of Things) sau khóa học IoT cùng các chuyên gia công nghệ FPT.

Chiều ngày 23/11, khóa học Internet of Things tại Hà Nội 2018 đã khai giảng với sự tham gia của hơn 20 CBNV đến từ các đơn vị thành viên của nhà F. 

Học viên của khóa học là những CBNV được CTO của đơn vị phê duyệt; các PM muốn hiểu tổng quan về sản phẩm IoT; Cán bộ phải trực tiếp xây dựng sản phẩm POC về IoT cho khách hàng và những CBNV yêu thích, muốn làm về IoT trong toàn tập đoàn.

Các học viên được chia thành 5 nhóm. Các thành viên sẽ được giao nhiệm vụ cụ thể trong nhóm và báo cáo cuối khóa 

Các học viên được chia thành 5 nhóm. Các thành viên sẽ được giao nhiệm vụ cụ thể trong nhóm và báo cáo cuối khóa.

Khóa học quy tụ đội ngũ giảng viên là các cán bộ công nghệ của tập đoàn (thuộc Ban Công nghệ tập đoàn) như: Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT; Đào Duy Thoại, Kiến trúc sư Phần cứng IoT; Nguyễn Ngọc Hoàng, Kiến trúc sư Cloud/Mobile; Nguyễn Tiến Hưởng, Kiến trúc sư Cloud. 

Mục tiêu của khóa học nhằm giúp học viên nắm được kiến trúc nền tảng của một sản phẩm IoT; ứng dụng IoT trong các bài toán thực tế. Kết thúc khóa học, học viên sẽ phải làm được sản phẩm demo về IoT khi có nhu cầu tại đơn vị sản xuất.

Khóa học IoT diễn ra trong 13 buổi học, mỗi buổi 3 giờ. Tổng số giờ học toàn khóa là 39 giờ. Lịch học là thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần, từ 23/11-21/12.

Các nội dung của khóa tập trung vào kiến thức chuyên sâu về IoT và các ứng dụng của nền tảng này trong thực tế gồm: IoT Hello (Làm nhanh 1 giờ dự án và sản phẩm về IoT); Network Protocot (Mạng truyền thông IoT); IoT Client (Vi điều khiển, cảm biến); IoT Cloud (Xây dựng đầy đủ một ứng dụng Cloud); Smart Speaker Alexa (Giới thiệu về loa thông minh và kỹ năng Alexa); Thực hành dự án.

IMG-9563-3561-1543318182.jpg

Anh Lê Ngọc Tuấn (đứng), Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ Tập đoàn, là giảng viên đứng lớp trong buổi học đầu tiên của khóa.

Internet of Things (Mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc Mạng lưới thiết bị kết nối Internet) là một liên mạng, trong đó các thiết bị, phương tiện vận tải (được gọi là "thiết bị kết nối" và "thiết bị thông minh"), phòng ốc và các trang thiết bị khác được nhúng với các bộ phận điện tử, phần mềm, cảm biến, cơ cấu chấp hành cùng với khả năng kết nối mạng máy tính giúp cho những thiết bị này có thể thu thập và truyền tải dữ liệu.

Hệ thống IoT cho phép vật được cảm nhận hoặc được điều khiển từ xa thông qua hạ tầng mạng hiện hữu, tạo cơ hội cho thế giới thực được tích hợp trực tiếp hơn vào hệ thống điện toán, hệ quả là hiệu năng, độ tin cậy và lợi ích kinh tế được tăng cường bên cạnh việc giảm thiểu sự can dự của con người.

Diệu Anh

Ý kiến

()