Chúng ta

Người nhà F có thể lập nhóm học ngoại ngữ trên Duolingo

Chủ nhật, 1/1/2017 | 10:15 GMT+7

Duolingo vừa bổ sung tính năng mạng xã hội nhằm giúp người học đạt sự hiệu quả nhanh hơn khi sinh hoạt cùng các nhóm bạn bè.

Theo Cnet, trong bản cập nhật mới nhất, ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo đã đưa ra một tính năng mới chắc chắn sẽ làm người học thấy thú vị và gắn bó với ứng dụng hơn hiện nay.

Tính năng Duolingo Clubs (Câu lạc bộ) giúp người sử dụng (user), hoặc người chơi (player) theo cách gọi của Duolingo có thể lập các câu lạc bộ xã hội để theo dõi quá trình tiến bộ của các thành viên. Ứng dụng mang phong cách trò chơi và các khóa học, học mà chơi - chơi mà học.

Clubs mang màu sắc của một mạng xã hội tích hợp: người dùng đều có trang hồ sơ cá nhân của riêng mình với những thống kê thành quả sau mỗi bài học được hệ thống ghi nhận tự động. Ứng dụng cũng khéo léo sử dụng các nhận xét phần thưởng khác để mang đến hứng thú và sự khích lệ cho người dùng.

ap-resize-4721-1483152438.jpg

Duolingo là một trong những ứng dụng phổ biến nhất về học ngoại ngữ trực tuyến. Với Clubs, ứng dụng này kỳ vọng tạo thêm hứng thú cho người dùng. Ảnh: Cnet.

Ngoài ra, có một bảng xếp hạng trong phạm vi từng Club hàng tuần để các thành viên phấn đấu, cạnh tranh lành mạnh. Tính năng Clubs mới có sẵn cho tất cả các ngôn ngữ, người dùng có thể nhận xét về sự tiến bộ của những người bạn một cách dễ dàng.

Năm 2015, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký quyết định ban hành quy định Đào tạo nội bộ cho FPT và các công ty thành viên. Theo đó, các cán bộ từ level 3 trở lên phải hoàn thành một trong các khóa học Coursera, Duolingo hoặc khóa học chuyên môn của đơn vị. Từ đó đến nay, nhiều người FPT vẫn tiếp tục nâng cao trình độ ngoại ngữ bằng các khóa học trên Duolingo. Với ứng dụng mới cập nhật, người nhà F có thể rủ các đồng nghiệp cùng lập nhóm để giúp nhau tiến bộ.

Ứng dụng học ngoại ngữ trực tuyến Duolingo hiện có hơn 100 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Năm 2015, Google đã đầu tư 45 triệu USD vào ứng dụng này. Duolingo là một ứng dụng thực sự hấp dẫn bởi cách học ngoại ngữ đơn giản như khi bạn chơi một trò chơi.

Ứng dụng hỗ trợ học hầu hết những ngoại ngữ phổ biến trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc... và được cập nhật liên tục theo thời gian.

Với người dùng lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được hỏi muốn học ngoại ngữ như một người mới hay thực hiện một bài kiểm tra nhỏ để xác định trình độ ngoại ngữ của bạn. Tùy theo kết quả bài kiểm tra mà ứng dụng sẽ đưa ra trình độ phù hợp với khả năng của bạn.

Doolingo hỗ trợ cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Hiện ứng dụng hỗ trợ hầu hết các nền tảng phổ biến như iOS, Android, Windows Phone cũng như phiên bản web dành cho PC. Điểm thú vị là Duolingo cung cấp miễn phí cho người dùng và nguồn thu là từ những người dùng sử dụng dịch vụ kiểm tra trình độ (20 USD/lần) và một số dịch vụ khách từ lượng người dùng khổng lồ của mình.

Trên Doulingo có khoảng 100.000 giáo viên đăng ký dịch vụ nền tảng miễn phí để dạy học.

Xem thêm: GE dùng Predix và tinh thần khởi nghiệp tham gia cuộc chiến số hóa

Nguyên Văn

Ý kiến

()