Chúng ta

Người lớn cần quan tâm cách trẻ con sử dụng công nghệ

Thứ bảy, 30/1/2016 | 10:35 GMT+7

Cách mà con người kết nối với nhau đang thay đổi bởi công nghệ. Tuy nhiên, sự thật là chúng ta biết không đủ về cách sử dụng thiết bị công nghệ đang thay đổi những phương thức căn bản nhất trong tương tác và thói quen của mọi người, kể cả trẻ con. 

Trẻ con trong thời đại này đang dành rất nhiều thời gian trên màn hình của các thiết bị thông minh. Thế giới đang thay đổi và chúng càng lúc càng dành sự quan tâm cho các phương tiện truyền thông đại chúng. Trẻ con đang dùng nó bằng nhiều cách khác nhau trên đa dạng các nền tảng.

kid-8678-1454077203.jpg

Trẻ con ngày càng dành thời gian nhiều hơn cho các thiết bị công nghệ.

Việc này có thể giúp ích cho sự phát triển của bọn trẻ khi chúng dùng các ứng dụng và trang web mang tính giáo dục để tạo nên những gia trị riêng. Và chắc chắn là chúng cũng thích các thiết bị này để giải trí. Nhưng chúng ta cần phải biết cách nào và khi nào cần tạo ra những giới hạn cho chính mình và con trẻ.

Là những bậc cha mẹ, mọi người muốn tìm ra cách sử dụng thông minh các thiết bị này để hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe, học tập và xây dựng cộng đồng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể nào thấu hiểu được những gì mà công nghệ thay đổi trẻ con cho đến khi thật sự biết bọn trẻ đã dành bao nhiêu thời gian và chúng cảm nhận thế nào về công nghệ. Từ đó, chúng ta có thể đào sâu để tìm hiểu cách mà công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta cũng như đưa ra những cách thức để con trẻ không quá lạm dụng các thiết bị này.

Bởi chúng ta luôn bám sát những sự tăng trưởng của công nghệ, việc nhận định sự cần thiết của cân bằng việc sử dụng công nghệ và đẩy mạnh những nghiên cứu mới rất quan trọng. Từ đây chúng ta đưa ra các quyết định cho cả bản thân và các con để tận dụng công nghệ một cách thông minh nhưng cũng không gây phản ứng ngược lại.

>> CEO Facebook tiếp tục lên tiếng ủng hộ tự do

Yến Nhi (theo CNN)

Ý kiến

()