Chúng ta

Người dùng smartphone và Internet tăng trưởng mạnh

Thứ năm, 19/5/2016 | 11:53 GMT+7

Sự kết nối và nền công nghệ kết nối chúng ta tiếp tục tăng trưởng và mở rộng trên toàn thế giới. Khi những quốc gia phát triển tiến chầm chậm đến ngưỡng 100% người dùng smartphone và Internet, những nước đang phát triển đang lấp đầy kẽ hở này.

Năm 2015, 54% người trưởng thành ở 21 quốc gia đang phát triển sử dụng Internet, tăng từ 45% năm 2014, theo báo cáo từ Pew Research Center. Con số thậm chí còn tăng mạnh hơn với số người dùng smartphone khi nhảy từ 21% năm 2013 lên 37% năm 2015. Tại các quốc gia tiên tiến, khoảng 87% người lớn dùng Internet và 68% sở hữu một chiếc smartphone.

Báo cáo này không chỉ ra chính xác toàn bộ quốc gia đang phát triển, nó cho thấy một số lượng lớn người dùng nhảy vượt bậc tại những quốc gia có nền kinh tế đang tăng trưởng chóng mặt như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Brazil và Malaysia. Họ được cả thế giới gọi là những nền kinh tế đang nổi. Thổ Nhĩ Kỳ có sự nhảy vọt trong sở hữu smartphone, từ 42% năm 2013 lên 59% năm 2015. Trong khi đó, Malaysia thì tăng từ 34% lên 65% cũng trong khoảng thời gian này.

smart-2447-1463627607.png

Người dùng Internet và smartphone trên thế giới đang tăng trưởng mạnh. 

Báo cáo cũng chỉ ra những người có học vấn cao hay thu nhập tốt hơn là những dùng smartphone và sở hữu điện thoại thông minh tại những quốc gia mà nghiên cứu được tiến hành. Những người trong độ tuổi 18-34 có khả năng được kết nối nhiều hơn, thậm chí là đạt 100% người dùng Internet tại các quốc gia tiên tiến như Canada, Italy, Tây Ban Nha và Australia.

Hầu hết những người có kết nối Internet và sở hữu smartphone có sử dụng mạng xã hội và số phần trăm càng cao hơn với những quốc gia có độ kết nối Internet chậm. Ở Trung Đông và Mỹ Latin, theo khảo sát có lần lượt 86% và 82% người dùng Internet có sử dụng mạng xã hội nếu so với 71% ở Mỹ và 65% của châu Âu.

Các dữ liệu cho thấy smartphone đang ngày càng dư thừa và Internet tăng trưởng chóng mặt trên khắp thế giới. Những quốc gia có nền kinh tế đang phát triển là những nhân tố có sức nặng trong việc xây dựng một thế giới kết nối. Khi công nghệ trở nên rẻ hơn và những công ty lớn như Facebook và Google tiếp tục sứ mệnh đưa Internet trở nên dễ tiếp cận hơn, những con số chỉ có thể tăng lên.

>> Facebook Messenger bị chặn ở Saudi Arabia

Yến Nhi (theo Mashable)

Ý kiến

()