Chúng ta

Người dùng Facebook được cập nhật tính năng hot nhất của Snapchat

Thứ hai, 13/3/2017 | 11:16 GMT+7

Facebook vừa bổ sung tính năng Messenger Day tại ứng dụng chat, cho phép người dùng có thể chia sẻ những hình ảnh có thể tự hủy sau 24 giờ.

Mashable dẫn thông báo mới nhất cho biết, sau khi tiến hành thử nghiệm tại một số quốc gia vào tháng 9 năm ngoái, giờ đây Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng Messenger Day đến người dùng dịch vụ Messenger trên toàn thế giới.

Về cơ bản, Messenger Day sẽ mang đến cho người dùng lựa chọn gửi hình ảnh hoặc video tự hủy sau 24 giờ, tương tự tính năng Stories của Snapchat. Cụ thể, Messenger Day cho phép người dùng chụp ảnh và quay phim, sau đó gửi chúng trong ứng dụng Messenger. Người dùng có thể tùy chỉnh bức ảnh với một loạt hiệu ứng, chữ… trước khi nó biến mất.

messenger-day-threads.jpg

Không cần Snapchat, giờ đây người dùng Facebook cũng có thể sử dụng tính năng ảnh tự huỷ với vài thao tác cài đặt.

Tuy giống về chức năng tự huỷ, cách tiếp thị của Facebook đối với Messenger Day khác với những gì mà Snapchat giới thiệu về Stories. Trong trường hợp của Stories, Snapchat giới thiệu đó là cách mà mọi người chia sẻ những điều đang xảy ra trong suốt cả ngày, còn Messenger Day được coi là công cụ mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp với bạn bè một cách khéo léo hơn.

Với tính năng mới, người dùng sẽ có thêm một cách thức mới mẻ hơn để chia sẻ những gì họ đang làm, cảm xúc của họ ra sao vào từng thời điểm cũng như mời bạn bè tham gia các hoạt động của họ; hoặc đơn giản chỉ để trò chuyện. Việc bổ sung tính năng này có thể xem là động thái nhằm giúp ứng dụng nhắn tin của mình có thêm sức hấp dẫn và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như Snapchat.

Facebook bắt đầu sao chép những tính năng tương tự Snapchat và Instagram vào Messenger bằng cách cung cấp tùy chọn Messenger Camera vào tháng 12 năm ngoái. Mục tiêu của Facebook là biến Messenger trở thành nền tảng nhắn tin quan trọng cho người dùng Facebook.

Mashable cho biết, tính năng Messenger Day chỉ mới bắt đầu được phát hành, vì vậy người dùng Android và iOS có thể chờ thêm một vài ngày nữa mới có thể tiếp cận chức năng này. Để đảm bảo, hãy kiểm tra bản cập nhật Messenger xem đã được nâng cấp liên phiên bản mới nhất hay chưa.

Snap, công ty mẹ của ứng dụng Snachat, vừa chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hôm 2/3. Chốt phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu của hãng này tăng 44% so với giá IPO, lên 24,48 USD/cổ phiếu, và với mức giá này, công ty đang được định giá khoảng 34 tỷ USD.

“Hãy xem cách Facebook sao chép hoặc bắt chước rất nhiều tính năng mà Snapchat có. Điều đó thể hiện những vấn đề mà mạng xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt trong việc cạnh tranh với Snap và sức tăng trưởng của hãng này”, CNBC dẫn lời Martin Sorrell, CEO WPP, hãng quảng cáo lớn nhất thế giới, ngay sau phiên IPO.

>> FPT có hai đại diện trong nhóm lãi nghìn tỷ đồng

Chi Vy

Ý kiến

()