Chúng ta

Người dùng dành 30% thời gian trên smartphone để giao tiếp

Thứ ba, 25/8/2015 | 11:45 GMT+7

Báo cáo toàn cầu mới đây được Ericsson công bố cho thấy 30% thời gian người dùng smartphone sử dụng ứng dụng là cho giao tiếp.

Theo báo cáo, mặc dù smartphone có rất nhiều chức năng mở rộng như giải trí, chơi game và chụp ảnh thì giao tiếp vẫn là hoạt động chủ yếu thông qua giọng nói, nhắn tin, giọng nói qua giao thức Internet (như Skype), email và mạng xã hội.

“Chúng tôi thấy rằng 40-50% lượng dữ liệu cho các ứng dụng giao tiếp sử dụng băng tần điện thoại rộng, nơi mà con số tương ứng cho video chỉ 20%”, Swetleena Swain, cố vấn cấp cao tại Ericsson ConsumerLab, cho hay.

SP-8297-1440426834.jpg

Người dùng dành 30% thời gian trên smartphone để giao tiếp. 

Báo cáo cũng chỉ ra văn hóa và ngôn ngữ ảnh hưởng đến cách thức giao tiếp và sự chấp nhận của các ứng dụng giao tiếp. Người dùng điện thoại thông minh ở Anh và Mỹ thực hiện nhiều cuộc gọi qua giọng nói hơn trong khi người Nhật và Hàn Quốc thích gõ tin nhắn và sử dụng các ứng dụng giao tiếp của các nhà cung cấp nội địa hơn.

“Điển hình là các ứng dụng ở Mỹ được thiết kế cho những người nghe nói tiếng Anh. Vì thế, chẳng có gì phải ngạc nhiên khi các ứng dụng này chiếm ưu thế hơn tại các quốc gia nói tiếng Anh", Swain nói.

Trong khi các cuộc gọi chiếm 21% thời gian giao tiếp trên smartphone, các cuộc gọi thông qua giao thức internet và nhắn tin chiếm 66% thời lượng. Mạng xã hội đứng thứ 3 với 11%, tiếp đến là email với 2%. WhatsApp Messenger là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất. Tiếp sau lần lượt là các ứng dụng Hike, Facebook Messenger, Google Hangouts và WeChat.

Báo cáo này là tổng hợp của một cuộc nghiên cứu trên 1 triệu người tại 40 quốc gia và 15 thành phố lớn.

>> Sức mua smartphone tăng trưởng chậm nhất kể từ 2013

Yến Nhi (theo Tech 2)

Ý kiến

()