Chúng ta

Người dân hài lòng với bệnh viện thông minh FPT.eHospital

Thứ năm, 22/3/2018 | 18:32 GMT+7

Ông Đoàn Văn Lũy, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho hay, giờ đây việc đặt lịch khám hay cấp thuốc diễn ra một cách nhanh chóng so với trước kia nhờ những công nghệ 4.0 mới nhất.

Theo các chuyên gia, những năm qua ngành y tế đã có sự thay đổi mạnh mẽ nhờ việc ứng dụng CNTT. Vấn đề nâng cao năng suất làm việc của bác sĩ, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà đã từng bước được cải thiện nhờ vào sự hỗ trợ kết nối thông tin giữa các khâu được đồng bộ, thống nhất, số liệu và tình hình hoạt động được báo cáo kịp thời.

wwwww-9904-1521716103.jpg

Những năm qua, ngành y tế đã có sự thay đổi mạnh mẽ nhờ việc ứng dụng CNTT. 

Đơn cử như tại bệnh viện Bạch Mai, việc ứng dụng FPT.eHospital đã giúp bệnh viện hỗ trợ tiếp đón thành công trung bình 9.000 bệnh nhân/ngày, tăng 15-20% so với trước đó, gấp 15 lần một bệnh viện cấp tỉnh. Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám. Hay như tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, từ việc một ngày chỉ tiếp đón 300-500 người bệnh, nhờ hệ thống FPT.eHospital, hiện nay bệnh viện đã có thể tiếp đón 1.600 - 1.800 người chỉ trong 2 tiếng. Do đó, bệnh viện không chỉ thu hút người khám chữa bệnh ở TP Vinh mà cả những bệnh nhân ở các huyện và tỉnh lân cận…

Trước đó, ngày 19/3 tại Hà Nội, FPT đã chính thức ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới đáp ứng được tất cả yêu cầu trên của các bệnh viện. Điểm nổi bật của FPT.eHospital phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Internet vạn vật (IoT)…

 Nguồn video: FPT IS

Ý kiến

()