Chúng ta

Ngôi vô địch Google Mobile Hackathon 2017 về tay nhà Sen Đỏ

Thứ sáu, 15/9/2017 | 11:34 GMT+7

6 thành viên từ Sen Đỏ đã tranh tài với hơn 100 lập trình viên từ các công ty công nghệ, lữ hành, báo chí và giành chiến thắng cuộc thi lập trình nhanh do Google tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. 

Với chủ đề Progressive Web Apps (Tổ hợp tính ứng dụng nâng cấp web - PWA) & Accelerated Mobile Pages (Tăng tốc trang trên mobile - AMP), Google Mobile Hackathon diễn ra ngày 6-7/9 có sự tham gia tranh tài của đại diện các công ty thương mại điện tử, du lịch, báo chí của Việt Nam như Sendo.vn, Lazada, Thế giới di động, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ...

Với chủ đề Progressive Web Apps (Tổ hợp tính ứng dụng nâng cấp web - PWA) & Accelerated Mobile Pages (Tăng tốc trang trên mobile - AMP), Google Mobile Hackathon diễn ra ngày 6-7/9 có sự tham gia tranh tài của đại diện các công ty thương mại điện tử, du lịch, báo chí của Việt Nam như Sendo.vn, Lazada, Thế giới di động, báo Thanh niên, Tuổi trẻ...


Ngày 1: Google sẽ giới thiệu 2 công nghệ PWA & AMP đến các kỹ sư tham dự & các khách mời sẽ có 1 thời gian để triển khai thử hoặc áp dụng thử nghiệm vào cho các dự án của doanh nghiệp.

Trong ngày đầu, Google đã giới thiệu hai công nghệ PWA & AMP đến các kỹ sư tham dự. Theo Google, các số liệu được công bố gần đây cho thấy số lượng di động được kết nối đã nhiều hơn dân số Việt Nam - 128,3 triệu kết nối di động cho 90 triệu người. Tỷ lệ "phủ sóng" điện thoại thông minh ở Việt Nam cũng lên tới 55% dân số. Hai công nghệ mới của Google nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn khi lướt web trên mobile, giúp tăng tốc độ tải trang và tiết kiệm băng thông cho các người dùng sử dụng 3G.

Ngày tiếp theo là trọng điểm của cuộc thi Hackathon khi các đội áp dụng hai công nghệ này

Ngày tiếp theo là trọng điểm của cuộc thi Hackathon khi các đội áp dụng hai công nghệ này cho các dự án của doanh nghiệp. Sau 24h chạy đua, các đội trình bày demo và công bố kết quả áp dụng của mình. Trong ảnh là team tham dự cuộc thi của Sen Đỏ gồm 6 thành viên: Từ Chấn Đông, Trần Phong Phú, Bùi Vân Trúc, Huỳnh Long Phú, Phan Văn Khải và Trần Vũ Thanh. 


Anh Trần Phong Phú trình bày kết quả của đội Sen Đỏ sau thời gian lập trình. Theo đó, sau khi áp dụng các kỹ thuật do Google giới thiệu thì trang Sendo.vn đã tăng tốc độ tải trang gấp 4 lần so với phiên bản hiện tại và băng thông sử dụng giảm hơn 5 lần. 

Anh Trần Phong Phú trình bày kết quả của đội Sen Đỏ sau thời gian lập trình. Theo đó, sau khi áp dụng các kỹ thuật do Google giới thiệu thì trang Sendo.vn đã tăng tốc độ tải trang gấp 4 lần so với phiên bản hiện tại và băng thông sử dụng giảm hơn 5 lần. 


Với kết quả được đánh giá xuất sắc nhất, Sen Đỏ và Nguyễn Kim

Với kết quả được đánh giá xuất sắc nhất, Sen Đỏ và Nguyễn Kim là hai đội cùng đoạt giải thưởng cao nhất của Google Mobile Hackathon 2017. 


Anh Từ Chấn Đông và anh Huỳnh Long Phú bên

Anh Từ Chấn Đông và anh Huỳnh Long Phú bên cúp lưu niệm chiến thắng của Google Mobile Hackathon 2017. Anh Từ Chấn Đông chia sẻ, ngoài giải thưởng Google trao tặng, cuộc thi còn giúp Sen Đỏ cập nhật kịp thời và đưa ra kế hoạch áp dụng công nghệ này vào dự án thực tế của Sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

>>Sếp Google so sánh Sendo.vn với Sillicon Valley

Kim Ngân

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()