Chúng ta

‘Ngày Công nghệ FPT có một khởi đầu tốt’

Thứ bảy, 11/5/2013 | 11:01 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương cho rằng, việc thu hút hơn 300 người, đông hơn so với dự kiến và nhận được phản hồi tốt của các chuyên gia là khởi đầu tốt của sự kiện thường niên Ngày Công nghệ, bắt đầu từ năm 2013.
> FTS giành giải Nhất thi sản phẩm công nghệ / ‘Chuyên gia công nghệ sẽ có thu nhập bằng lãnh đạo FPT’

Anh Lâm Phương trao đổi với Chúng ta về những kết quả của chương trình này.

- Anh đánh giá như thế nào về việc hoàn thành mục tiêu Ngày Công nghệ đề ra là kết nối và chia sẻ định hướng công nghệ cho các chuyên gia lần này?

- Tôi thấy Ngày Công nghệ diễn ra trong không khí vui vẻ và đúng chất FPT. Mong muốn lớn nhất của tập đoàn trong sự kiện lần này là để các chuyên gia hiểu rõ hơn về định hướng của tập đoàn và những công nghệ mà đơn vị thành viên đang triển khai.

Sự hào hứng tham gia của cấp cao nhất tập đoàn cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo FPT đối với lĩnh vực công nghệ, từ đó giúp các chuyên gia tự tin và nỗ lực nghiên cứu để ra đời những sản phẩm chất lượng.

- Kết quả đạt được lần này có khiến anh hài lòng?

- Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả của Ngày Công nghệ. Chất lượng của các bài chia sẻ tốt, gây được sự chú ý của mọi người.

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương hài lòng về sự kiện Ngày Công nghệ lần đầu tiên được tổ chức tại FPT. Ảnh: Tuấn

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương hài lòng về sự kiện Ngày Công nghệ lần đầu tiên được tổ chức tại FPT. Ảnh: Tuấn "Mark".

Trước khi chương trình diễn ra, anh Nguyễn Thành Nam - thành viên Hội đồng sáng lập, Phó Chủ tịch ĐH FPT, đã gửi thư cho các chuyên gia công nghệ, băn khoăn về việc: Dường như FPT chưa có nhiều sản phẩm công nghệ và mong muốn “hãy dừng ước mơ” để bắt tay vào làm thật.

Băn khoăn của anh Thành Nam đã được giải đáp trong Ngày Công nghệ. Hầu hết các công ty thành viên đều có các sản phẩm cụ thể demo. Các sản phẩm này đều có hàm lượng công nghệ và khả năng ứng dụng trong thực tế.

Sát ngày tổ chức, chúng tôi khá lo lắng, vì không biết mọi người có quan tâm đến chương trình không. Thực tế, mọi người đều phản hồi tích cực về chương trình. Các chuyên gia công nghệ hào hứng tham sự kiện này. Nhiều sinh viên xung phong đặt câu hỏi cho Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình và Giám đốc công nghệ các công ty thành viên, điều này chứng tỏ sự quan tâm của xã hội đến chiến lược công nghệ của tập đoàn.

Tôi nghĩ khởi đầu như thế vậy là tốt. Chương trình lần sau FPT sẽ cố gắng tổ chức tốt hơn nữa.  

- Nhưng chương trình lần này dường như có ít thời gian chia sẻ sâu về công nghệ?

- Theo tôi chúng ta không thể ôm đồm nhiều nội dung trong Ngày Công nghệ. Ngày đầu tiên chỉ là buổi khởi động tinh thần cho anh em công nghệ toàn tập đoàn.

Mục tiêu của “số đầu tiên này” là giúp cán bộ nhìn rõ về định hướng và giao lưu với cộng đồng công nghệ trong toàn tập đoàn. FPT sẽ tổ chức các chương trình ở quy mô nhỏ hơn, tập trung vào việc chia sẻ kiến thức. Việc này sẽ do Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT đảm nhận. Qua những chương trình như vậy chúng ta sẽ đào tạo và kết nối được nhiều hơn.

Trong kế hoạch FPT sẽ ra mắt mạng xã hội dành cho các chuyên gia công nghệ. Đây là là nơi tiếp nhận và phản hồi các ý tưởng và sản phẩm công nghệ.

- Sau Ngày Công nghệ, FPT sẽ có tổ chức chương trình nào tương tự?

- Ngày Công nghệ sẽ là sự kiện được FPT tổ chức thường niên. Sau chương trình này, Ban Công nghệ sẽ tổ chức sự kiện lớn về lập trình robot, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Ngày Công nghệ FPT được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 9/5 vừa qua, với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư FPT.

Đại diện 8 công ty thành viên và Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT đã trình bày về công nghệ trọng tâm của đơn vị trong thời gian tới. Các chuyên gia cũng đã cùng nghe chia sẻ của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ Nguyễn Lâm Phương.

Ngày Công nghệ còn tổ chức thi các sản phẩm, trình diễn robot, giới thiệu về mạng xã hội công nghệ do FPT xây dựng và tham quan công trình FPT Software tại Hòa Lạc.

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()