Chúng ta

Ngày Công nghệ để lại ấn tượng với chuyên gia FPT HCM

Thứ ba, 20/5/2014 | 17:30 GMT+7

Sự kiện thường niên FPT - Ngày Công nghệ - không chỉ có các xu hướng kỹ thuật khô khan mà còn ẩn chứa những khoảnh khắc thú vị về tình đồng nghiệp, sự nhiệt tình và tính hài hước của người FPT.
> 'SMAC giúp nâng tầm thương hiệu và giá trị của FPT'

Ngày 16/5, Ngày Công nghệ FPT lần đầu được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 180 chuyên gia trong tập đoàn. Sự kiện năm nay có chủ đề SMAC (Social - Mobile - Analytics - Cloud) được thiết kế nhằm truyền đạt lại tất cả thông tin về xu hướng mới trên thế giới, giúp đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia có thể tiếp cận và ứng dụng vào việc kinh doanh.

Những hình ảnh về Ngày Công nghệ diễn ra lần đầu tiên tại TP HCM:

d

Một nhân viên FPT thích thú lấy điện thoại ra ghi lại hình ảnh SmartOsin, được đặt ngay tại sảnh chính, trước khi vào tham dự chương trình.

f

Sau khi check-in, khách mời được Ban tổ chức phát chương trình sự kiện. Do thông tin được trình bày bằng tiếng Anh nên khá nhiều người bất ngờ. Trước khi diễn ra chương trình, người FPT tranh thủ cập nhật 8 seminar được trình bày trong buổi chiều để sắp lịch tham dự cho phù hợp.

d

"Slide này có thể mô tả sự phức tạp Big Data", anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ FPT Software, hóm hỉnh khi kết thúc phần chia sẻ. Với chủ đề SMAC, nội dung của Ngày Công nghệ 2014 đã được cụ thể hóa đến từng lĩnh vực trong mỗi công ty và cả tập đoàn. Các đơn vị đều có đại diện trình bày các xu hướng có liên quan đến công việc mà công ty đang theo đuổi.

Phòng đa năng với hơn 100 chỗ ngồi đã chật kín. BTC phải linh động sắp thêm ghế phụ ở các hành lang khi số lượng người đổ về ngày một đông.

Phòng đa năng với hơn 100 chỗ ngồi chật kín. BTC phải linh động sắp thêm ghế phụ ở các hành lang khi số lượng người đổ về ngày một đông. Nhiều người chấp nhận đứng để theo dõi.

Anh Nguyễn Đức Kính, Phó GĐ FSU11, FPT Software, đến tham dự Ngày Công nghệ để cập nhật những công ngeh65 mới nhất trong toàn FPT

Anh Nguyễn Đức Kính, Phó GĐ FSU11, FPT Software, đến dự Ngày Công nghệ để cập nhật những công nghệ mới nhất trong toàn FPT nhằm tư vấn cho khách hàng Nhật Bản. Mang niềm trăn trở của đối tác, anh Kính đặt những câu hỏi cụ thể dành cho các chuyên gia công nghệ.

Ông Jean Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT,

Chị Hồng Hà, FPT HO, phiên dịch sang tiếng Anh cho ông Jean Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT.

d

Dù không biết tiếng Việt nhưng vị Ủy viên HĐQT FPT rất chăm chú theo dõi.

f

Do phần trình bày của các diễn giả khá cô đọng nên nhiều người FPT ghi lại diễn biến bằng iPad hoặc điện thoại.

CTO FPT Nguyễn Lâm Phương hỏi lý do nào VNG lại tin tưởng điều này. Ông Khải cho rằng, OTT như Zalo có hai điểm lợi thế là trao đổi trực tiếp và địa điểm. Điều này giúp người có nhu cầu mua sản phẩm có thể tra cứu rất nhanh địa điểm nơi muốn mua món hàng và chat trực tiếp với chủ tiệm. Tuy nhiên, để cụ thể hóa và thành công với mô hình này, ông Khải nhấn mạnh tất cả mới là khởi đầu, kể cả với những ứng dụng OTT khác trên nhiều thị trường Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ.

Phần chia sẻ của anh Vương Quang Khải, Phó TGĐ VNG, rất được người FPT quan tâm. Trong phần giao lưu, CTO Nguyễn Lâm Phương hỏi lý do nào VNG lại tin tưởng vào khả năng tham gia thương mại điện tử của Zalo - dịch vụ OTT của VNG. Anh Khải cho rằng, OTT như Zalo có hai điểm lợi thế là trao đổi trực tiếp và địa điểm. Điều này giúp người có nhu cầu mua sản phẩm có thể tra cứu rất nhanh địa điểm nơi muốn mua món hàng và chat trực tiếp với chủ tiệm.

Diễn giả Vương Quang Khải, MC Vũ Anh Tú và Lễ tân của chương trình đều bất ngờ khi một chuyên gia công nghệ đề nghị anh Tú nhường việc tặng hoa cho diễn giả cho cô lễ tân xinh đẹp,.

Diễn giả Vương Quang Khải, MC Vũ Anh Tú và Lễ tân của chương trình đều bất ngờ khi một chuyên gia công nghệ đề nghị anh Tú nhường việc tặng hoa diễn giả cho cô lễ tân xinh đẹp.

Từ trái qua: Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo.vn, anh Nguyễn Lâm Phương và anh Vương Quang Khải, 3 người bạn trong số

Cuộc trò chuyện giữa 3 người bạn trong số 13 người đầu tiên của FPT Software cách đây hơn 15 năm. Từ trái qua: Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo.vn, anh Nguyễn Lâm Phương và anh Vương Quang Khải.

Diễn giả may mắn nhất khi trúng một chiếc iPad trong phần quay số.

Khán giả may mắn nhất khi trúng một chiếc iPad trong phần quay số.

Ông Jean Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT, đặt câu hỏi về hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh của tập đoàn.

Ông Jean Charles Belliol đặt câu hỏi về hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh của tập đoàn với 5 diễn giả là các chuyên gia công nghệ FPT.

d

Như phần lớn người tham gia, chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, chăm chú theo dõi phần trình bày của các diễn giả hay trao đổi giữa chuyên gia công nghệ FPT với nhau.

f

Tuy nội dung khá chuyên môn nhưng bằng sự hài hước của người FPT, khán phòng cũng không thiếu vắng tiếng cười.

Na Vy

Ảnh: Duy Phúc

Ý kiến

()