Chúng ta

Nam sinh FPT lần thứ hai chinh phục Hội thi tay nghề Đà Nẵng

Thứ hai, 2/4/2018 | 11:07 GMT+7

Thí sinh Nguyễn Thành Tâm, FPT Polytechnic Đà Nẵng, đã giành giải Nhất nhóm nghề Thiết kế Web tại Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng.

Lễ tổng kết Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng được tổ chức sáng ngày 1/4, tại trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thu hút nhiều đại biểu tham dự. Là một trong những đơn vị đạt thành tích cao trong nhiều năm liền, FPT Polytechnic Đà Nẵng lần thứ 5 tranh tài, với 8 sinh viên dự thi ở ba nhóm nghề gồm: Giải pháp phần mềm, Thiết kế Web và Đồ họa.

20914433-1680576545364065-58546997788557

Nhóm sinh viên FPT đạt thành tích cao tại Hội thi tay nghề TP Đà Nẵng.

Hội thi tay nghề đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng và ý nghĩa, góp phần khẳng định và nâng cao được chất lượng cũng như vị trí của lao động Việt Nam trong xu thế hội nhập chung của thế giới. Ban tổ chức huy vọng các trường đào tạo cần tiếp tục phát huy thế mạnh ở từng lĩnh vực và áp dụng những phương pháp đào tạo tiên tiếp, bám sát thực tế cũng như nhu cầu nhà tuyển dụng.

Đoàn FPT giành 6 giải thưởng tại hội thi. Ở nội dung Thiết kế Web, FPT giành một giải Nhất thuộc về Nguyễn Thành Tâm và một giải Ba thuộc về Nguyễn Văn Khôi; Thiết kế Đồ họa giành hai giải Nhì thuộc về Nguyễn Tấn Nhật Hào và Nguyễn Thị Kiều Loan, và hai giải Khuyến khích của Huỳnh Đức Trọng và Lê Thị Ẩn.

Đây là thứ hai Nguyễn Thành Tâm được vinh danh ở Hội thay tay nghề TP Đà Nẵng. Năm 2016, chàng trai từng giành giải Nhì ở nội dung Thiết kế Web. "Đây là kết quả tương đối bất ngờ nhưng phản ánh phần nào những kiến thức đã học ở trường", Tâm chia sẻ.

Tâm cho biết cuộc thi giúp nâng cao kỹ năng nghề, tìm hiểu thực tế nhu cầu xã hội về ngành nghề đang theo đuổi cũng như có những định hướng tốt hơn cho tương lai.

Anh Nguyễn Khánh, Phó GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định, đoàn FPT đã chứng minh được thế mạnh ở môi trường đào tạo chuyên về công nghệ thông tin. Sân chơi tạo tiền đề tốt để thí sinh phát huy năng lực, tiếp tục phấn đầu, biến kinh nghiệm thành những mục tiêu tương lai.

26220045-2013128402303628-17581105715293

Cá nhân Nguyễn Thành Tâm lần thứ hai tham gia cuộc thi và đạt thành tích tốt.

Năm 2016, đoàn sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng đã gây ấn tượng mạnh khi đoạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và một giải Ba tại hội thi. Đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng tham gia Hội thi tay nghề quốc gia với các sản phẩm: Thiết kế web, Thiết kế đồ họa, Giải pháp phần mềm CNTT và Quản trị hệ thống mạng tại cụm thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội...

Được triển khai từ ngày 27/3, cuộc thi do sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm kiểm tra, đánh giá kỹ năng thực hành nghề dành cho các sinh viên xuất sắc của các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Thông qua cuộc thi cấp thành phố 2018, những thí sinh đạt thứ hạng cao sẽ tham gia các sân chơi mang tầm khu vực và thế giới. Cụ thể là tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII diễn ra tại Thái Lan và Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 diễn ra tại Kazan, Liên bang Nga, năm 2019. Riêng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội dự kiến tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X từ ngày 13 đến 20/5...

>> 9 sinh viên FPT sẵn sàng tranh tài Hội thi tay nghề Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()