Chúng ta

Một số smartphone Trung Quốc bị cấm ở Ấn Độ

Thứ tư, 11/5/2016 | 10:45 GMT+7

Ấn Độ tuyên bố cấm nhập khẩu một số smartphone nhất định và những mặt hàng khác từ Trung Quốc sau khi phát hiện một số mẫu không đạt tiêu chuẩn hoặc không theo mã số bảo mật.

Bộ trưởng Thương mại quốc gia Nam Á Nirmala Sitharaman cho biết một số điện thoại không mang số nhận diện trạm thiết bị di động quốc tế, các tính năng bảo mật khác. Một số sản phẩm thép cũng đã bị cấm nhập khẩu từ Trung Quốc sang Ấn Độ. “Hoàn toàn cấm nhập khẩu hàng hóa từ bất cứ quốc gia nào là không thể bởi các chính sách của WTO. Ngay cả khi chúng tôi có vấn đề về ngoại giao, lãnh thổ hoặc quân sự”, bà chia sẻ.

ban-6023-1462923863.jpg

Một số dòng điện thoại của Trung Quốc đã bị cấm nhập khẩu vào Ấn Độ.

Bộ trưởng cho biết thâm hụt thương mại của Ấn Độ với Trung Quốc đạt 48,68 tỷ USD trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2016 (từ tháng 4/2015 đến tháng 2/2016) và tổng thương mại song phương đạt 65,16 tỷ USD trong khoảng thời gian này.

Theo bà Nirmala Sitharaman, tăng mức thâm hụt thương mại với Trung Quốc có thể chủ yếu do thực tế là xuất khẩu của Trung Quốc sang Ấn Độ dựa mạnh vào các mặt hàng sản xuất đáp ứng nhu cầu của các thành phần mở rộng nhanh chóng như viễn thông và năng lượng. “Trong khi đó, đặc trưng xuất khẩu của Ấn Độ sang Trung Quốc là các sản phẩm cơ bản và trung cấp”, bà cho hay.

>> Alibaba xác nhận Trung Quốc đang 'trên đỉnh smartphone'

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()