Chúng ta

'Một năm của bạn' lọc những kỷ niệm buồn trên Facebook

Thứ sáu, 18/12/2015 | 09:03 GMT+7

Facebook vừa cho ra mắt "Year in review" (Một năm của bạn) năm 2015. Tính năng này xuất hiện vào mỗi cuối năm để người dùng có thể điểm lại những gì đã qua trong 12 tháng trên mạng xã hội này. 

Ở đây, người dùng có thể thấy những gì mình đã đăng tải trong suốt 12 tháng. Và duy chỉ lúc này, họ mới có thể lọc ra những kỷ niệm không đẹp đẽ như việc chia tay hay sự qua đời của ai đó. Nhờ vậy, những gì được chắt lọc lại sẽ vui tươi và tràn đầy hy vọng hơn trước khi họ chính thức chia sẻ lên Facebook của mình.

“Năm ngoái chúng tôi nhận được những phản hồi là phải chọn lọc những ảnh đắt giá mang tính giải trí nhất làm cho mọi người cảm thấy vui. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa các bức ảnh chia sẻ trong phần Year in review”, người phát ngôn của Facebook cho hay.

yearinreview-4721-1450369676.jpg

"Your year in review" 2015 được Facebook cải thiện giúp người dùng có thể lọc đi những kỷ niệm không đẹp trong năm qua. 

Vì thế mà Facebook tạo ra một bộ lọc giúp giảm đi những tấm ảnh mà người dùng không muốn xem. "Và với những bức ảnh mà các thuật toán của chúng tôi không để ý tới, chúng tôi cho phép các bạn quyết định những bức ảnh sẽ xuất hiện ở Year in review”, người này diễn giải. 

Khi "Year in review" xuất hiện trên News feed, Facebook sẽ tự động gợi ý 10 bức ảnh trong năm qua. Việc này sẽ giúp người dùng có cơ hội lọc lại những gì họ không muốn xuất hiện trong đó. Tiếp theo thì người dùng có thể thay đổi các bức ảnh và chọn bất cứ tấm nào mà họ từng đăng tải hoặc được gắn thẻ.

Sau khi cho ra mắt “On this day” (Kỷ niệm trong ngày này) vào tháng 3 năm nay, người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy chính mình với những trải nghiệm đau thương đã qua mà họ không muốn thấy lại trong đời. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cập nhật tính năng để giải quyết vấn đề này. "Year in review" đang có mặt trên Facebook. Người dùng có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

>> Facebook chỉ thay đổi chứ không chết

Yến Nhi (theo The Verge)

Ý kiến

()