Chúng ta

Một đội hỏng xe trước giờ diễn ra chung kết Cuộc đua số

Thứ năm, 17/5/2018 | 19:39 GMT+7

Sự cố đáng tiếc đã xảy ra với đại diện đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự. Hiện chương trình trong giai đoạn tổng duyệt. Các cổ động viên đã lấp kín một bên khán đài.

Trưa 17/5, 8 đội thi vòng chung kết Cuộc đua số 2018 tiếp tục chạy thử nghiệm trên sân Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội). Để chắc chắn không bị sự cố đáng tiếc trong quá trình thi, các đội tận dụng tối đa thời gian để kiểm tra các biến số cũng như thử nghiệm các chiến thuật.

Nhưng cũng chính vì để xe chạy quá nhiều, chiếc xe đua của đội MTA Race4fun đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự đã bị cháy động cơ. Sự cố này khiến toàn đội phải gấp rút chế tạo lại động cơ mới cho chiếc xe đua của mình. Thầy Nguyễn Ngọc Tuấn, lãnh đội MTA Race4fun, cho biết sau hơn 3 giờ khẩn trương sửa chữa, chiếc xe của đội cơ bản đã đạt đủ những điều kiện để thi đấu. "Tuy nhiên, do còn quá ít thời gian để chạy thử nên chúng tôi không đặt nhiều hy vọng sẽ có thành tích cao trong đêm thi hôm nay", thầy Tuấn bày tỏ sự lo ngại.

DSC-0504-JPG-6292-1526559994.jpg

MTA Race4fun tỏ ra thiếu tự tin với chiếc xe mới được làm lại của mình.

Ngoài sự cố trên, 7 đội còn lại đã có phần chạy thử khá tốt. Bạn Nguyễn Văn Tùng, đội UET Fastest, cho biết xe của đội chạy tốt, tốc độ ổn định và quan trọng là xe đã giải được bài toán khó nhất khi dừng lại trước biển Stop đúng khoảng cách quy định.

Trong khi đó, theo bạn Phan Duy Hùng, đội NII, xe của đội không nhận diện được màu sắc của biển báo và môi trường xung quanh. Điều khiến toàn đội an tâm là xe chạy ổn định về tốc độ và dừng đúng khoảng cách trước biển Stop. Hiện xe mới chỉ đạt được khoảng 75% yêu cầu. "Chúng em đang hy vọng vào sự may mắn trong quá trình thi đấu", Nam chia sẻ.

DSC-0495-JPG-9262-1526559994.jpg

Những bước chuẩn bị cuối cùng đã được các đội thi gấp rút hoàn thành.

Các thành viên Winwin Spiral tỏ ra khá tự tin vào chiến thắng của mình. Bạn Nguyễn Thế Nam, thành viên trong đội, chia sẻ: "Bắt đầu chạy thử, bọn em khá lo lắng khi xe gặp nhiều lỗi, tuy nhiên những điều chỉnh kịp thời tại những phút cuối đã giúp xe chạy khá ổn định với tốc độ khá cao. So với kỳ vọng của đội, xe mới chỉ đáp ứng được 80%. Nhưng thế là đủ để giành chiến thắng hôm nay", Nam khẳng định.

Một số đội đến từ khu vực phía Nam tỏ ra khá kín tiếng về tình trạng chiếc xe của mình. Những đội này mới chỉ chạy thử nghiệm ở sân đấu loại và chưa thể hiện rõ chiến thuật của đội mình.

Chung kết Cuộc đua số 2018 sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 17/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Tây Hồ (101 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV2, đồng thời livestream trên VnExpress và Fanpage Cuộc đua số.

8 đội đại diện cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam dự thi chung kết gồm: Đội Proptype và đội Winwin Spiral (ĐH FPT); Đội UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội); Đội MTA_ Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự); Đội DUT Stack và đội NII (ĐH Bách khoa Đà Nẵng); Đội Sophia (ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM); Đội BK-PIF (ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM).

Nguyễn Thắng - Trọng Nghĩa

Ý kiến

()