Chúng ta

'Mong học viên SA xây dựng được networking bền chặt'

Thứ bảy, 13/5/2017 | 21:45 GMT+7

"Trong khóa đào tạo này, ngoài việc học hỏi và trau dồi thêm các kiến thức về SA, tôi mong muốn các bạn đẩy mạnh networking để có thêm những người bạn cả trong công việc và cuộc sống", anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban Công nghệ FPT, chia sẻ tại lễ khai giảng khóa Kỹ sư Kiến trúc giải pháp 2017.

Sáng ngày 12/5, 27 cán bộ công nghệ đến từ các công ty thành viên đã bước vào buổi học đầu tiên của khóa Kỹ sư Kiến trúc giải pháp 2017 (Solution Architect 1 - SA1) tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Chia sẻ tại lễ khai giảng khóa học, anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban Công nghệ FPT, cho hay: "Trong khóa đào tạo này, ngoài việc học hỏi và trau dồi thêm các kiến thức về SA, tôi mong muốn các bạn đẩy mạnh networking, đó là điều quan trọng nhất. Khi có được sự kết nối, gắn bó, mọi người sẽ có thêm những kiến thức hay từ đồng nghiệp, dễ dàng học hỏi, giúp đỡ nhau trong công việc sau này. Hy vọng sau khóa học, các bạn sẽ trở thành những SA thực sự để đóng góp trong các dự án của đơn vị và dùng kiến thức học được để hỗ trợ cho học viên các khóa sau". Ngoài ra, anh Minh cũng khuyến khích các học viên thi chứng chỉ, học thêm các khóa bổ trợ trên Coursera hoặc Udacity.

IMG-8645-JPG_1494578007.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Ban Công nghệ FPT, khai giảng khóa học.

Sau phần khai giảng, các học viên bước vào module học đầu tiên với chủ đề "Beginning of Architect" dưới sự dẫn dắt của anh Vũ Lê Hạnh, Tiến sĩ Tin học Pháp, chuyên đề test tại FPT Software, người có 10 năm kinh nghiệm làm việc với vị trí SA của các dự án. Phần học này sẽ diễn ra hết ngày 13/5.

Khóa học do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp cùng Ban Công nghệ FPT (FTI) tổ chức nhằm đào tạo những kiến trúc sư phần mềm chịu trách nhiệm trong việc thiết kế, xây dựng giải pháp cho những yêu cầu của sản phẩm. Học viên khóa này đến từ các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FPT Trading. Đây là là những cán bộ công nghệ do các công ty thành viên đề cử và được xem xét bởi Ban Công nghệ FPT. 

Thời gian học dự kiến kéo dài 2 tháng với 9 module do các chuyên gia công nghệ đầu ngành của Ban Công nghệ FPT và các giảng viên khách mời giảng dạy, chia sẻ. Kết thúc khóa đào tạo, học viên được trao chứng chỉ SA do Ban Công nghệ FPT cấp và được tài trợ chi phí thi chứng chỉ quốc tế CITA-F dựa trên kết quả học tập.

Ngày 18-19/5 tới, khóa học tương tự cũng được tổ chức cho các cán bộ công nghệ phía Nam tại tòa Nhà FPT Tân Thuận.

Năm trước, khóa SA1 tại Hà Nội cũng thu hút 24 học viên tham gia, trong đó có 14 người hoàn thành khóa học và 3 người hoàn thành bổ sung từ năm 2015.

Tử Quyên

Ý kiến

()