Chúng ta

MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile có đang 'móc hầu bao' của bạn?

Thứ ba, 27/9/2016 | 16:48 GMT+7

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra các dịch vụ VAS của cả 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile.

1. Viettel

Đối với các thuê bao Viettel, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng thông qua hình thức nhắn tin SMS, hoặc truy cập trang vietteltelecom.vn. Tuy nhiên cách đơn giản nhất chính là SMS.

viet-7509-1474964958.jpg

Cách kiểm tra với mạng Viettel.

Đầu tiên, soạn tin TC gửi 1228, sau vài giây hệ thống sẽ gửi lại bạn đầy đủ thông tin các gói dịch vụ đã được đăng ký và sử dụng.

2. Vinaphone

Với các thuê bao Vinaphone, bạn cũng có thể kiểm tra thông qua tin nhắn SMS, cú pháp nhắn tin như sau: TK gửi 123. Sau đó thuê bao sẽ nhận được danh sách các dịch vụ mà mình đang tham gia và có kế hoạch sử dụng cho hợp lý.

3. Mobifone

Nếu sử dụng thuê bao Mobifone, có thể kiểm tra các dịch vụ đã đăng ký và đang sử dụng bằng 3 hình thức: Nhắn tin SMS, USSD hoặc truy cập trực tiếp vào website của nhà mạng để kiểm tra.

Để kiểm tra loại dịch vụ bạn đang sử dụng, hãy soạn tin theo cú pháp KT gửi 994 (miễn phí). Sau vài giây hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn về thông tin gói dịch vụ bạn sử dụng.

4. Vietnamobile

Hiện nay, có rất nhiều thuê bảo sử dụng mạng Vietnamobile nhắn tin theo cú pháp KTDV gửi đến 345, để kiểm tra gói dịch vụ đang sử dụng. Tuy nhiên lại không hề nhận lại được danh sách các dịch vụ đang sử dụng, mặc dù cú pháp này do nhà mạng cung cấp.

Cách duy nhất để kiểm tra đối với những đầu số Vietnamobile là gọi trực tiếp đến tổng đài qua số 789 (300 đồng/phút với thuê bao trả trước và 200 đồng/phút thuê bao trả sau).

>> Xem ai đang 'câu trộm' Wi-fi và cách ngăn chặn

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()