Chúng ta

Microsoft ra mắt ứng dụng quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên

Chủ nhật, 9/7/2017 | 16:29 GMT+7

Với Microsoft Workplace Analytics, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó đưa ra những quyết định hợp lý để giúp nhân viên có một môi trường, cuộc sống tại văn phòng "hạnh phúc hơn".

Ứng dụng mới này có tên Microsoft Workplace Analytics dành cho Office 365. Giám đốc chịu trách nhiệm về Microsoft Ofice 365 Alym Rayani miêu tả chương trình này như một dạng của ứng dụng Fitbit (chương trình theo dõi sức khỏe) cho hiệu suất công việc. Nó sử dụng khối lượng data siêu lớn từ các chương trình của Office 365 như Outlook và có các thuật toán để đo số thời gian nhân viên check mail, họp hành hay làm thêm giờ.

Microsoft Workplace Analytics là một phiên bản mở rộng của MyAlnalytics, cũng là một dạng công cụ đo hiệu suất làm việc nhưng dành cho cá nhân. Cả Microsoft Workplace Analytics và MyAnalytics đều là kết quả từ vụ mua lại một công ty khởi nghiệp có tên VoloMetrix ở Seattle của Microsoft.

Hero-WorkplaceAnalytics-892x65-2024-4857

Microsoft Workplace Analytics sử dụng khối dữ liệu siêu lớn để phân tích hiệu suất làm việc của nhân viên. 

Một nghiên cứu gần đây của Forrester chỉ ra rằng rất nhiều giám đốc điều hành đặt ưu tiên hàng đầu vào việc nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Cũng theo nghiên cứu này, dù mong muốn như vậy nhưng các công ty, doanh nghiệp lại thiếu công cụ giúp họ hiểu và áp dụng dữ liệu thu được. Microsoft đã nhận ra tiềm năng này và phát triển hai ứng dụng trên.

Đối với một số người, theo dõi thói quen làm việc của nhân viên như vậy là xâm phạm đời tư nhưng Microsoft khẳng định rằng chương trình này không chỉ giúp các công ty tìm được biện pháp để nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp họ "hạnh phúc hơn". Ví dụ như thời gian làm thêm giờ quá nhiều khiến nhân viên mệt mỏi, thời gian họp hành thiếu kế hoạch khiến năng suất làm việc kém. Từ khía cạnh này, Workplace Analytics còn có thể giúp lãnh đạo công ty đưa ra các quyết định hợp lý.

Chương trình này mới đang được thử nghiệm tại một số tập đoàn như Johnson & Johnson, PayPal, Freddie Mac và CBRE (tập đoàn tư vấn và kinh doanh bất động sản của Mỹ), trong đó CBRE đã có những kết quả tích cực đầu tiên.

Đức Anh (theo TechCrunch)

Ý kiến

()